Australia: Gần 400 vụ cháy rừng trong 1 tuần tại New South Wales

15:47' - 05/10/2023
BNEWS Bang New South Wales của Australia ngày 5/10 cho biết đã ghi nhận gần 400 vụ cháy rừng bùng phát kể từ 29/9.
Nhà chức trách bang New Southe Wales (NSW) của Australia ngày 5/10 cho biết bang này đã ghi nhận gần 400 vụ cháy rừng bùng phát kể từ 29/9.

 
Theo Cơ quan cứu hỏa bang NSW (RFS), các đám cháy bao trùm nhiều khu vực của bang, gồm Bega Valley, Mid-Western, Hunter và North Coast.

Một đám cháy lớn ở Coolagolite thuộc khu vực thung lũng Bega đã thiêu rụi 3 khu nhà.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Thủ hiến bang NSW Chris Minns đã đến thị sát  khu vực này chiều 4/10 và kêu gọi người dân chuẩn bị cho một mùa Hè nóng nực.

Ông Minns nhấn mạnh hiện tại là đầu tháng 10 nhưng thời tiết giống như giữa mùa Hè, nhiều ngày nhiệt độ trên 30 độ C, có gió mạnh. Điều kiện thời tiết này khiến cháy rừng rất dễ lan rộng và đang tàn phá nhiều cộng đồng trong khu vực.

Trong cập nhật cháy rừng mới nhất ngày 5/10, cơ quan cứu hỏa bang NSW xác nhận nhiệt độ mát hơn và lượng mưa ít nhất 20 mm, nhờ đó quy mô cháy rừng không gia tăng trong đêm.

Tuy nhiên cơ quan trên cảnh báo rằng bản đồ chi tiết cho thấy đám cháy rộng 6.700 ha và tiếp tục cháy tại một số nơi ở Cuttagee, Barragga Bay, Murrah, Bunga và Goalen Head, đồng thời kêu gọi các cộng đồng địa phương cảnh giác và theo dõi tình hình xung quanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục