Australia hỗ trợ tài chính cho khách hàng gặp khó trong chi trả cước viễn thông

14:30' - 14/02/2024
BNEWS Cơ quan quản lý Truyền thông và Đa phương tiện Australia (ACMA) mới đây đã công bố tiêu chuẩn mới của ngành, có hiệu lực từ ngày 29/3/2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cơ quan quản lý Truyền thông và Đa phương tiện Australia (ACMA) mới đây đã công bố tiêu chuẩn mới của ngành, có hiệu lực từ ngày 29/3/2024, theo đó các công ty viễn thông phải cung cấp hỗ trợ tài chính cho tất cả khách hàng gặp khó khăn trong việc duy trì kết nối. Đây là kết quả quá trình tham vấn từ các bên liên quan trong ngành sau khi được Chính phủ liên bang Australia chỉ đạo vào tháng 7/2023.

 

Bộ Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Phát triển Khu vực và Viễn thông Australia nêu rõ “Tiêu chuẩn ngành về Khó khăn tài chính” sẽ hỗ trợ các khách hàng gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn điện thoại và Internet, đồng thời đào tạo các nhân viên viễn thông và thiết lập hệ thống phù hợp để chủ động xác định những khách hàng có thể gặp khó khăn về tài chính.

Bộ trên cho rằng các quy định mới đảm bảo các công ty viễn thông sẽ nỗ lực hết sức nhằm không để xảy ra tình trạng những người gặp khó khăn do áp lực chi phí sinh hoạt không được tiếp cận các dịch vụ di động thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Quy định được áp dụng đối với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ di động, Internet và dịch vụ hộp thư thoại.

Tiêu chuẩn mới sẽ thay thế các quy định hiện có về hỗ trợ tài chính trong Bộ luật Bảo vệ Người tiêu dùng Viễn thông (TCP), đồng thời cung cấp cho ACMA quyền giám sát tốt hơn và linh hoạt hơn để đảm bảo rằng các công ty viễn thông thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Truyền thông Australia, bà Michelle Rowland, cho rằng việc duy trì kết nối được coi là một phần thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày ở Australia, từ duy trì liên lạc với người thân, điều hành doanh nghiệp cho đến hợp tác với chính phủ. Đây là nguyên nhân khiến các công ty viễn thông cần làm tất cả để giúp những khách hàng gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn được duy trì kết nối.

Bộ trưởng Rowland khẳng định các quy định mới trên là một trong những minh chứng về hành động có mục tiêu của Chính phủ liên bang trong việc hỗ trợ người dân Australia ứng phó áp lực chi phí sinh hoạt. Chính phủ Australia ghi nhận nỗ lực của các bên tham gia đã hợp tác mang tính xây dựng với ACMA trong quá trình tham vấn dự thảo quy định mới này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục