Australia hoan nghênh các kết quả tích cực tại COP26

08:36' - 15/11/2021
BNEWS Chính phủ Australia hoan nghênh việc thông qua Hiệp ước khí hậu Glasgow tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Chính phủ Australia hoan nghênh việc thông qua Hiệp ước khí hậu Glasgow tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) trong khi khẳng định sẽ luôn bảo vệ và đưa ra các quyết định vì lợi ích quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong tuyên bố đưa ra ngày 14/11, Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Năng lượng và Giảm phát thải Angus Taylor cho biết Canberra đặc biệt hoan nghênh các kết quả về thị trường carbon quốc tế (Điều 6) và khuôn khổ về minh bạch được tiêu chuẩn hóa, vốn là trọng tâm chính của nước này.

Tuyên bố nhấn mạnh các tiêu chuẩn mạnh mẽ về minh bạch và toàn vẹn là yếu tố quan trọng để đảm bảo các thị trường carbon đạt được các mức giảm phát thải thực tế và có thể kiểm chứng được.

Tại COP26, các quốc gia cam kết mở rộng hợp tác để phát triển các công nghệ phát thải thấp trở thành lựa chọn hiệu quả và đáng tin cậy nhất trên toàn cầu. Tuyên bố cho biết Australia đã tham gia ký kết Chương trình đột phá mới Glasgow, đặt ra mục tiêu toàn cầu là phát triển công nghệ sạch trở thành lựa chọn hợp lý và dễ tiếp cận nhất trước năm 2030.

Tuy nhiên, hai Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Năng lượng và Giảm phát thải của Australia cho biết nước này vẫn giữ nguyên mục tiêu cam kết giảm 26% - 28% lượng khí thải vào năm 2030 so với mức phát thải của năm 2005 mặc dù Hiệp ước khí hậu Glasgow kêu gọi các nước đưa ra cam kết tham vọng hơn vào tháng 11/2022.

Tại COP26, Australia đã cập nhật và nâng cao cam kết đóng góp do quốc gia xác định (NDC) theo Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu, bao gồm đặt ra mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và phát triển công nghệ phát thải thấp.

Các dự báo mới nhất về phát thải của nước này cũng cho thấy Australia có thể giảm tới 35% lượng khí thải vào năm 2030, cao hơn nhiều so với mức đã cam kết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục