Australia lên kế hoạch tái khởi động ngành du lịch nội địa
Bộ trưởng Du lịch Australia Simon Birmingham ngày 7/5 cho biết, biên giới giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia có thể sẽ được nới lỏng kiểm soát, sau khi Nội các nước này nhóm họp vào ngày 8/5 để thảo luận về việc dỡ bỏ một phần các hạn chế xã hội nghiêm ngặt, được áp dụng gần 90 ngày qua.
Ông Birmingham kỳ vọng các hạn chế biên giới sẽ được dỡ bỏ, cho phép ngành du lịch nội địa Australia bước vào quá trình phục hồi, đặc biệt tại các khu vực trước đây phụ thuộc lớn vào du khách quốc tế.Ông nói hầu hết các tiểu bang vẫn đang áp dụng biện pháp hạn chế biên giới, theo từng mức độ và phạm vi khác nhau. Tuy nhiên, một số tiểu bang, bao gồm Queensland và Bắc Australia, đã bắt đầu giảm bớt các hạn chế đi lại cho cư dân trong vùng lãnh thổ, nhưng vẫn chưa dỡ bỏ hoàn toàn các rào cản biên giới.
Ông Birmingham mong muốn, trong kỳ nghỉ Đông sắp tới đây, vào cuối tháng Sáu, hoăc đầu tháng Bảy (tùy theo từng bang), các lệnh hạn chế sẽ tiếp tục được nới lỏng để khuyến khích người dân Australia trở lại với thói quen du lịch nghỉ dưỡng vốn có. Dự kiến, Cơ quan Du lịch Australia sẽ bắt đầu một chiến dịch quảng bá mới vào tuần sau để tận dụng lợi thế thời gian, chuẩn bị cho sự hồi sinh của ngành du lịch nội địa dịp cuối năm nay.Chiến dịch "Kỳ nghỉ trong nước năm nay" với kinh phí lên tới 20 triệu AUD (12,8 triệu USD) dự kiến được triển khai để khuyến khích 11,3 triệu người dân Australia thường xuyên đi du lịch nước ngoài mỗi năm chuyển sang đi du lịch trong nước.
Chiến dịch "Sống kiểu Australia", một dự án xương sống của ngành du lịch Australia bắt đầu được triển khai từ năm 2020, sẽ cung cấp các thông tin về những chương trình nghỉ dưỡng cuối tuần, các trải nghiệm du lịch trực tuyến để kích thích nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân Australia. Theo ông Birmingham, sẽ là lý tưởng nếu thuyết phục được người dân Xứ chuột túi chuyển hướng du lịch trong nước thay vì lựa chọn các điểm đến ở nước ngoài như mọi năm. Ngành du lịch Australia là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Hội đồng Công nghiệp Du lịch Australia, Simon Westaway, cảnh báo khoảng 152 tỷ AUD (97,28 tỷ USD) thu nhập từ du lịch sẽ bị thổi bay sau hơn sáu tháng đóng cửa biên giới. Đầu tuần này, Thủ tướng Scott Morrison công bố một chương trình kết nối du lịch mới giữa Australia và New Zealand (Niu Di-lân), dự kiến có hiệu lực vào cuối năm nay, để đảm bảo một số nhóm khách du lịch quốc tế có thể đến với Australia. Tuy nhiên, ông Birmingham thừa nhận kế hoạch trên khó có thể bắt đầu, nếu tất cả các tiểu bang của Australia chưa mở cửa đường biên giới. Ông nói nhiều khả năng tuyến du lịch Australia-New Zealand chỉ được mở cửa trở lại khi mọi du khách có thể di chuyển tương đối dễ dàng trên khắp Xứ chuột túi. Bộ trưởng Du lịch Australia tái khẳng định công dân Australia khó có thể được cấp phép đi du lịch nước ngoài trước năm 2021 và việc mở cửa biên giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình điều chế vắc-xin và các biện pháp điều trị virus SARS-CoV-2./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Australia thử nghiệm sản phẩm điều trị COVID-19
11:31' - 06/05/2020
Công ty công nghệ sinh học lớn nhất Australia CSL ngày 6/5 thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm một sản phẩm kháng thể điều trị cho người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Kinh tế Thế giới
Vai trò của sinh viên quốc tế trong hệ thống giáo dục Australia
05:00' - 06/05/2020
Australia là một trong những điểm đến du học có sức hút lớn đối với sinh viên quốc tế nhờ nền tảng giáo dục chất lượng cao và nhiều cơ hội việc làm.
-
Kinh tế Thế giới
Australia xây dựng nền kinh tế “an toàn với COVID-19”
18:52' - 05/05/2020
Australia đang tập trung bàn thảo về các biện pháp hỗ trợ hàng triệu người lao động bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 và xây dựng nền kinh tế an toàn với COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Nhà hát Opera Sydney đóng cửa do dịch COVID-19 tại Sydney, Australia, ngày 24/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN