Australia: Thành phố Sydney thí điểm kế hoạch hồi sinh cuộc sống về đêm

10:54' - 09/12/2022
BNEWS 4 điểm giải trí về đêm nổi tiếng ở thành phố Sydney, bao gồm tuyến phố YCK, phố Church của thành phố Parammatta, phố Haldon của quận Lakemba và đường Illawarra của quận Marrickville.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chính quyền bang New South Wales (NSSW) của Australia ngày 9/12 công bố kế hoạch thí điểm “chứng nhận Cờ Tím” cho những khu vực “an toàn” đối với người dân và du khách muốn tận hưởng cuộc sống về đêm ở thành phố Sydney.

 
Trong một tuyên bố, Bộ Đầu tư NSW cho biết, chương trình sẽ đánh giá các khu vực vui chơi giải trí về đêm dựa trên một bộ tiêu chí để được công nhận tiêu chuẩn Cờ Tím, bao gồm khả năng tiếp cận phương tiện giao thông công cộng, hệ thống chiếu sáng đường phố và các hoạt động giải trí phong phú.
Bộ trưởng Doanh nghiệp, Đầu tư và Thương mại bang NSW Alister Henskens nói: “Việc công nhận sẽ cho phép mọi người dễ dàng xác định các khu vực đã đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn, sự sống động và đa dạng của các hoạt động giải trí”.
Ông Henskens nhấn mạnh, chương trình sẽ giúp định vị Sydney như một điểm đến về cuộc sống an toàn và thú vị về đêm đối với du khách.
Trong khi đó, ông Michael Rodrigues, quan chức phụ trách kinh tế của bang NSW, cho biết thêm, tương tự như các lá “cờ vàng bãi biển”, hệ thống Cờ Tím sẽ báo hiệu những khu vực “an toàn” cho các hoạt động vào ban đêm. Kế hoạch mới sẽ giúp nâng cao “niềm tin của công chúng đối với các khu vực đi chơi khuya” cũng như phục hồi cuộc sống về đêm ở thành phố Sydney.
Dự kiến, bốn điểm giải trí về đêm nổi tiếng ở thành phố Sydney, bao gồm tuyến phố YCK nằm sát trung tâm Sydney, phố Church của thành phố Parammatta, phố Haldon của quận Lakemba và đường Illawarra của quận Marrickville, nơi có đông người Australia gốc người Việt sinh sống, sẽ được đánh giá về mức độ an toàn và tuân thủ để được công nhận là các khu vực “Cờ Tím” vào đầu năm tới.
Được biết, sáng kiến “Cờ Tím” lần đầu tiên được đưa ra tại Anh vào năm 2012 nhằm công nhận các khu phố và thị trấn áp dụng các tiêu chuẩn và chính sách quản lý nền kinh tế ban đêm.
Sydney là thành phố đầu tiên của Australia thử nghiệm hệ thống công nhận “Cờ Tím”, cùng với các khu vực ở Anh, Thụy Điển và New Zealand./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục