Australia thu hồi thị thực cư trú của một doanh nhân Trung Quốc

16:58' - 06/02/2019
BNEWS Báo Sydney Morning Herald của Australia sáng 6/2 đưa tin cơ quan chức năng nước này đã thu hồi thị thực cư trú của một doanh nhân Trung Quốc và cũng là một nhà tài trợ chính trị có tiếng.

Theo báo trên, doanh nhân Huang Xiangmo đã không thể nhập cảnh trở lại Australia sau khi nhà chức trách Australia bác đơn xin cấp quy chế công dân, đồng thời thu hồi thị thực cư trú của ông trong thời gian ông rời khỏi nước này.

Báo Sydney Morning Herald dẫn nguồn tin của Bộ Nội vụ Australia cho biết ông Huang không "thích hợp" để được cấp thị thực cư trú, song không nêu cụ thể lý do. Một đại diện Bộ Nội vụ Australia đã từ chối bình luận trước thông tin trên.

Trong khi đó, đài truyền hình ABC của Australia dẫn các nguồn tin không xác định, cho biết ông Huang sẽ không được phép nhập cảnh trở lại Australia.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Australia và Trung Quốc đang tìm cách cải thiện quan hệ song phương vốn rơi vào căng thẳng năm 2017, thời điểm Canberra cáo buộc Bắc Kinh can thiệp vào vấn đề nội bộ của nước này bất chấp Trung Quốc vẫn luôn bác bỏ.

Ông Huang, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Yuhu của Trung Quốc, chưa có bất cứ bình luận nào. Trong vài năm gần đây, ông này đã nổi lên là một trong những nhà tài trợ chính trị lớn nhất ở Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục