Australia gia hạn lưu trú với thị thực du lịch kết hợp lao động

15:15' - 05/11/2018
BNEWS Ngày 5/11, Australia thông báo sẽ gia hạn thời gian lưu trú đối với đối tượng được cấp thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ nhằm đáp ứng tình trạng "khát" lao động ở các trang trại, nông trường.

Theo điều chỉnh này, kể từ tháng 7/2019, những khách nước ngoài đến Australia theo diện "thị thực du lịch lao động" có thể lưu trú tại Australia tối đa 3 năm nếu họ dành ít nhất 6 tháng làm các công việc trong lĩnh vực nông nghiệp vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng.

Thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ trước đây có giới hạn 1 năm và cho phép du khách lưu trú thêm năm thứ hai nếu họ chấp nhận các công việc ở vùng lãnh thổ phía Bắc xa xôi.

Những quy định mới này được Thủ tướng Australia Scott Morrison công bố trong chuyến thăm tới các nông trang ở bang Queensland, miền Đông Australia.

Kể từ năm ngoái, Chính phủ bảo thủ Australia đã chủ trương siết chặt chương trình cấp thị thực lao động tạm thời trong nỗ lực hạn chế dòng người di cư và lao động đến quốc gia này.

Tuy nhiên, điều này lại khiến ngành nông nghiệp Australia, vốn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế, rơi vào tình trạng thiếu hụt lao động trong giai đoạn thu hoạch, đặc biệt tại bang Queensland.

Trong giai đoạn 2017 - 2018, hơn 200.000 du khách đã được cấp thị thực du lịch kết hợp làm việc, trong đó phần lớn là công dân Anh, Đức và Pháp.

Một cuộc khảo sát do Đại học New South Wales công bố tuần trước cho thấy đa số sinh viên quốc tế và khách du lịch theo diện "thị thực du lịch lao động" làm việc tại Australia chỉ hưởng được một phần nhỏ của mức lương tối thiểu./.

>>>Australia chính thức phê chuẩn CPTPP

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục