Australia thu hút lao động nước ngoài theo diện thị thực việc làm kết hợp kỳ nghỉ

08:57' - 21/01/2022
BNEWS Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố Australia “chào đón” nguồn nhân lực nước ngoài trở lại và kêu gọi họ hãy đến đây, đi du lịch khắp đất nước và tìm việc làm.

Thống kê của Bộ Nội vụ Australia cho biết có hơn 2.000 người nước ngoài, theo diện thị thực việc làm kết hợp kỳ nghỉ, đã nhập cảnh vào Australia tính từ ngày 15/12/2021, thời điểm nước này bắt đầu mở cửa biên giới cho một số loại thị thực nhất định.
Đến ngày 8/1 có 19.109 người nước ngoài theo diện thị thực việc làm kết hợp kỳ nghỉ có mặt tại Australia. So với ngưỡng 49.542 người của năm 2020 và 141.142 người của năm 2019, con số này là rất khiêm tốn, đặc biệt trong bối cảng Australia đang lâm vào tình trạng khủng hoảng lao động, gây ảnh hưởng trầm trọng tới các ngành công nghiệp và chuỗi cung ứng hàng hóa.

 

Mới đây, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã thông báo sẽ hoàn trả tiền lệ phí xin thị thực 630 AUD (441 USD) cho các sinh viên quốc tế và 495 AUD (346,5 USD) những lao động việc làm kết hợp kỳ nghỉ, nhập cảnh vào nước này trong khoảng thời gian từ 8 tuần đến 12 tuần, tính từ ngày 19/1.

Ông Morrison tuyên bố Australia “chào đón” nguồn nhân lực nước ngoài trở lại và kêu gọi họ hãy đến đây, đi du lịch khắp đất nước và tìm việc làm.
Dự liệu của Bộ Nội vụ cho biết có khoảng 23.494 người nước ngoài đã được cấp thị thực việc làm kết hợp kỳ nghỉ, nhưng chưa đến Australia và nhu cầu về loại thị thực này hiện vẫn còn rất lớn.

Australia kỳ vọng chương trình hoàn tiền lệ phí thị thực sẽ đẩy nhanh kế hoạch tới Australia của những người này, tạo ra một nguồn cung lao động mới, giúp giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn trong nước.
Bên cạnh mục tiêu tìm kiếm nguồn lao động mới, Chính phủ Australia, ngày 19/1 cũng đã công bố tài trợ một khoản chi phí trị giá 3 triệu AUD (2,1 triệu USD) cho ngành du lịch nước này để thực hiện chiến dịch quảng bá, nhằm vào đối tượng là các du khách theo diện thị thực việc làm kết hợp kỳ nghỉ.

Người phát ngôn của cơ quan du lịch Australia cho biết hiện chưa có chi tiết cụ thể rằng số tiền này sẽ được chi tiêu như thế nào, nhưng chiến dịch dự kiến tập trung vào các thị trường chính như Vương quốc Anh, châu Âu và Canada./.

>>>Australia miễn phí xin thị thực cho sinh viên quốc tế và người lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục