Australia tiêm vaccine phòng COVID-19 của Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi

14:59' - 04/09/2021
BNEWS Cơ quan quản lý dược phẩm Australia (TGA) ngày 4/9 phê chuẩn việc tiêm vaccine của hãng Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi trong bối cảnh đang nỗ lực ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch COVID-19.

Thông báo của TGA nêu rõ vaccine sử dụng công nghệ mRNA của hãng Moderna đã được cấp phép sử dụng tạm thời cho công dân Australia từ 18 tuổi bắt đầu giữa tháng 8 vừa qua, nay được mở rộng ra với các cá nhân từ 12 tuổi trở lên.

Liều khuyến cáo và thời gian giữa các mũi tiêm cũng tương tự như người lớn, với 2 mũi cách nhau 28 ngày.

Với quyết định trên, vaccine của Moderna đã trở thành loại vaccine thứ hai sau Pfizer được áp dụng tiêm cho trẻ em ở Australia.

Sáng 4/9, Australia đã có1.755 ca nhiễm mới, là ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận những mức cao mới. Trong số này, 1.533 ca ở bang New South Wales (NSW), đông dân nhất với thủ phủ là thành phố Sydney. Trong khi đó, bang đông dân thứ hai Victoria đã ghi nhận 199 ca nhiễm.

Australia hiện đang vật lộn với làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng nhất kể từ khi bùng phát dịch COVID-19. Nhà chức trách cảnh báo điều tồi tệ nhất vẫn ở phía trước. Hiện mới có 1/3 số người từ 16 tuổi trở lên đã được tiêm phòng.

Với tốc độ hiện nay, dự kiến Australia có thể đạt mục tiêu 70% người dân được tiêm phòng vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Đến nay, Australia thuộc diện những quốc gia ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh hơn so với các nước khác. Nước này đã ghi nhận 58.200 ca nhiễm và 1.032 ca tử vong.

Tuy nhiên, đợt bùng phát dịch do biến thể Delta siêu lây nhiễm đã đặt câu hỏi lớn đối với chiến lược "Không ca nhiễm" được áp dụng trong các làn sóng lây nhiễm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục