Australia triển khai chiến dịch bảo vệ thông tin khách hàng sau vụ tấn công Optus​

17:56' - 30/09/2022
BNEWS Australia đã triển khai chiến dịch bảo vệ thông tin cá nhân của 10.000 người có dữ liệu bị xâm phạm trong vụ tấn công mạng nhằm vào hãng viễn thông Optus của nước này.

Ngày 30/9, nhà chức trách Australia thông báo đã triển khai chiến dịch bảo vệ thông tin cá nhân của 10.000 người có dữ liệu bị xâm phạm trong vụ tấn công mạng nhằm vào hãng viễn thông Optus của nước này.

Những nỗ lực này được triển khai 3 ngày sau khi một tài khoản trực tuyến ẩn danh cho biết đã tiết lộ thông tin cá nhân của 10.000 khách hàng của Optus và đe dọa sẽ tiếp tục tung ra 10.000 hồ sơ khách hàng khác mỗi ngày nếu không nhận được 1 triệu USD tiền chuộc.

 

Trao đổi với báo giới, bà Justine Gough, quan chức thuộc Cảnh sát liên bang Australia (AFP), cho biết cơ quan này đang nỗ lực phân tích dữ liệu để xác định và bảo vệ khoảng 10.000 người có thông tin cá nhân bị chia sẻ bất hợp pháp. AFP đang lo ngại các dữ liệu cá nhân quan trọng có thể đã bị xâm phạm.

Cũng theo bà Gough, hiện cảnh sát đang theo dõi trên Internet để truy tìm tội phạm liên quan hành vi bán dữ liệu, cũng như yêu cầu các ngân hàng cảnh giác cao độ trước các giao dịch đáng ngờ. Bà Gough cho biết nhà chức trách trên khắp thế giới, bao gồm cả Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI), cũng đã vào cuộc.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 22/9 vừa qua, sau khi Giám đốc Optus Kelly Bayer Rosmarin công bố khoảng 9,8 triệu tệp (file) lưu trữ thông tin khách hàng của Optus đã bị đánh cắp. Những dữ liệu này bao gồm thông tin cá nhân như thẻ định danh, số hộ chiếu, giấy phép lái xe, nhưng không có những dữ liệu tài chính như thông tin ngân hàng hoặc mật khẩu của khách hàng.

Ngay sau khi nhận thông báo, các lực lượng chức năng và cảnh sát liên bang Australia đã lập tức vào cuộc, thành lập nhóm đặc nhiệm để điều tra. Hiện cảnh sát Australia đang mở rộng điều ra bên ngoài biên giới Australia, kết hợp với các lực lượng chức năng khác tại Anh, Mỹ, châu Âu và châu Phi để nỗ lực giải quyết vụ việc và giảm thiểu các tổn thất có thể xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục