Australia: Tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh

16:24' - 16/12/2021
BNEWS Tỷ lệ thất nghiệp tại Australia đã giảm từ 5,2% trong tháng 10 xuống 4,6% trong tháng 11, sau khi hai bang lớn nhất là New South Wales và Victoria chấm dứt phong tỏa phòng dịch COVID-19.

Theo số liệu chính thức của Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 16/12, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này giảm từ 5,2% trong tháng Mười xuống 4,6% trong tháng Mười Một, sau khi hai bang lớn nhất là New South Wales và Victoria chấm dứt đợt phong tỏa phòng chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu Phòng thống kê lao động của ABS, Bjorn Jarvis cho biết, việc nới lỏng các hạn chế ở cả New South Wales và Victoria có tác động tích cực đến số liệu việc làm quốc gia, khi số việc làm ở hai bang lần lượt tăng 180.000 việc làm và 141.000 việc làm trong khoảng thời gian từ tháng 10-11/2021. Các chỉ số thị trường lao động khác cũng rất khả quan, với tỷ lệ thiếu việc làm giảm từ 9,5% xuống 7,5% và số giờ làm việc tăng 4,5%.

Các con số trên gần như hoàn toàn được thúc đẩy bởi sự phục hồi nhanh chóng về việc làm ở bang New South Wales và Victoria vì các lĩnh vực kinh doanh chính như khách sạn, du lịch, giải trí và dịch vụ chăm sóc cá nhân được phép mở cửa hoạt động trở lại gần như bình thường.

Nhà kinh tế trưởng Shane Oliver của AMP Capital nhận định, tất cả các dấu hiệu cho thấy xu hướng phục hồi việc làm hiện nay sẽ tiếp tục, trong bối cảnh các doanh nghiệp trong một số ngành đang phải tìm cách giữ chân hay “tranh giành” người lao động khi mùa lễ hội Giáng sinh đang đến rất gần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục