Australia và Nhật Bản cam kết thúc đẩy TPP

21:26' - 14/01/2017
BNEWS Nhật Bản và Australia sẽ phối hợp nhằm sớm đưa TPP có hiệu lực và kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)
Sau cuộc họp chính thức ngày 14/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, người đang có chuyến thăm chính thức Australia, cho biết ông và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã cam kết theo đuổi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) gồm 12 quốc gia ven Thái Bình Dương.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh về khía cạnh kinh tế, hai bên nhất trí rằng cần chứng minh một lần nữa tầm quan trọng của thương mại tự do. Nhật Bản và Australia sẽ phối hợp nhằm sớm đưa TPP có hiệu lực và kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Ngày 15/1 Australia và Nhật Bản sẽ kỷ niệm năm thứ hai của Hiệp định Đối tác Kinh tế Nhật Bản - Australia (JAEPA). Nhờ có hiệp định này, hơn 97% hàng nhập khẩu của Australia vào Nhật Bản được miễn thuế hoặc theo mức thuế suất ưu đãi. Với một đợt cắt giảm khác vào ngày 1/4 tới JAEPA sẽ mang lại những lợi ích to lớn hơn nữa cho hai quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục