Australia xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới chưa xác định được nguồn lây

12:52' - 28/06/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, bang Victoria của Australia sáng 28/6 ghi nhận thêm 49 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 19 ca chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Victoria là bang duy nhất ở Australia có số lượng ca nhiễm hàng ngày tăng, lên mức 2 con số trong hơn một tuần qua.

Giới chức y tế bang hy vọng con số này sẽ đạt đỉnh và giảm xuống trong vài ngày tới, sau khi chính quyền bang siết chặt hạn chế về số người được tụ tập tại nhà riêng các gia đình.

Hàng trăm binh lính quân đội đã được triển khai để hỗ trợ kiểm soát dịch.

Cùng ngày, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cũng tuyên bố áp dụng chế độ cách ly và xét nghiệm mới đối với người nhập cảnh, trong đó những người này sẽ được xét nghiệm 2 lần trong thời gian cách ly 14 ngày và những ai từ chối xét nghiệm sẽ phải kéo dài thời gian cách ly thêm 10 ngày nữa để bảo đảm không còn nguy cơ lan truyền bệnh dịch ra bên ngoài.

Ông Andrews cho biết đã có 780.000 xét nghiệm được tiến hành tại Victoria kể từ ngày 1/1 và xét nghiệm nước bọt sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày hôm nay.

Chính quyền bang đang cân nhắc áp dụng lệnh phong tỏa nghiêm ngặt đối với 6 khu vực được xác định là ổ dịch nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng cao.

Trong 24 giờ qua, bang New South Wales ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới, và bang Tây Australia có 1 ca. Các ca này đều nhập cảnh từ nước ngoài.

Tính đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Australia là 7.686 ca nhiễm, trong đó có 104 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục