AutoX thử nghiệm ô tô tự lái ở 4 thành phố lớn của Trung Quốc

07:51' - 22/12/2020
BNEWS Công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô tự lái AutoX với sự hậu thuẫn của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd sẽ chuẩn bị các thử nghiệm về xe tự lái ở bốn thành phố lớn của Trung Quốc.

Trước đó, AutoX có trụ sở chính tại Thẩm Quyến, đã chỉnh sửa một số loại xe từ các hãng sản xuất khác nhau và thử nghiệm chúng tại Thẩm Quyến, Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán và Vu Hồ.

AutoX, vốn không chỉ được Alibaba hậu thuận mà còn nhận được sự hỗ trợ từ Dongfeng Motor Group Co Ltd và SAIC Motor Corp Ltd, cung cấp dịch vụ taxi tự lái tại một khu vực ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. 

Giám đốc điều hành (CEO) AutoX Xiao Jianxiong cho hay công ty hiện có kế hoạch tạo ra một đội xe chạy thử nghiệm tại Bắc Kinh, Trùng Khánh và hai thành phố khác của Trung Quốc.

CEO AutoX Xiao Jianxiong cho hay công ty khởi nghiệp bốn năm tuổi nói trên đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng về khoản tiền tài trợ cho việc mở rộng và phát triển đội xe tự lái. 

AutoX đang theo đuổi tiêu chuẩn lái xe tự hành cấp độ 4, với việc chiếc xe có thể xử lý mọi tình huống của lái xe trong hầu hết trường hợp mà không cần sự can thiệp của con người.

Hiện tại, các hãng sản xuất ô tô và doanh nghiệp công nghệ đang đầu tư nhiều tỷ USD vào lái xe tự hành nhằm sớm đi đầu trong lĩnh vực mà nhiều người coi là phương tiện di chuyển của tương lai.

Để thu hút các đối tác có năng lực tài chính lớn, các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm cách thử nghiệm các công nghệ của họ với nhiều mẫu phương tiện khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục