Công ty con của Intel và doanh nghiệp UAE hợp tác phát triển xe ô tô tự lái

07:00' - 25/09/2020
BNEWS Công ty Mobileye trực thuộc Intel và công ty Al Habtoor Group vừa thông báo kế hoạch hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy việc phát triển xe tự lái và các dịch vụ di chuyển tại Dubai.

Theo một thông cáo báo chí từ tập đoàn sản xuất chip máy tính Intel của Mỹ, công ty Mobileye trực thuộc Intel và công ty Al Habtoor Group (AHG) có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã thông báo kế hoạch hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy việc phát triển xe tự lái và các dịch vụ di chuyển tại Dubai.

Intel cho biết, Mobileye, có trụ sở tại Israel, và Al Habtoor đã thông báo thỏa thuận trên sau khi quan hệ giữa Israel và UAE ổn định trở lại trong tháng Chín này.

Thỏa thuận này mở ra quan hệ hợp tác dài hạn trong việc phát triển các giải pháp giao thông không người lái tại Dubai dựa trên công nghệ xe không người lái của Mobileye.

Thỏa thuận hợp tác giữa Mobileye và Al Habtoor bao gồm nhiều nội dung như phát triển các công nghệ dành cho những hệ thống hỗ trợ tài xế hiện đại, xe tự lái và các giải pháp thành phố thông minh.

Những chiếc xe sử dụng công nghệ của Mobileye sẽ thu thập thông tin để đánh giá và đưa ra các giải pháp phù hợp để có thể cung cấp các dịch vụ trên.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mobileye, Amnon Shashua, cho rằng sự hợp tác lịch sử giữa Mobileye và AHG mang đến cơ hội để "chuyển mình" cho các thành phố ở UAE thông qua việc thúc đẩy việc phát triển thành phố thông minh và các dịch vụ vận tải tiên tiến với công nghệ vượt trội nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục