AXA và Unilever tham gia quỹ nông nghiệp tái sinh trị giá 1 tỷ euro

08:53' - 23/05/2022
BNEWS Công ty bảo hiểm Axa và tập đoàn hàng tiêu dùng Unilever có kế hoạch đầu tư chung mỗi bên 100 triệu euro vào quỹ nông nghiệp tái sinh trị giá 1 tỷ euro (1,06 tỷ USD) do quỹ Tikehau Capital quản lý.

Axa và Unilever ký một biên bản ghi nhớ (MoU) để thành lập một quỹ “tác động” tư nhân mới dành cho việc tăng cường đa dạng sinh học và giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách tăng cường mở rộng quy mô canh tác tái sinh, vốn được các công ty và chính phủ xem là một cách để đạt mục tiêu giảm phát khí thải nhà kính.

 

Những người ủng hộ nói rằng canh tác tái sinh có thể chống lại biến đổi khí hậu bằng cách tạo dựng lại chất hữu cơ trong đất và phục hồi đa dạng sinh học đất bị suy thoái, hút CO2 trong bầu khí quyển và cải thiện chu trình nước.

Các công ty đặt mục tiêu sử dụng quỹ đầu tư vào các dự án và các công ty luôn tìm cách cải thiện điều kiện đất, hạn chế sử dụng nước và cung cấp các loại cây trồng tái sinh cũng như những công ty phát triển công nghệ mới trong nông nghiệp tái sinh.

Theo Liên hợp quốc, nông nghiệp chiếm gần 40% diện tích đất trên thế giới và chịu trách nhiệm cho 17% lượng khí thải nhà kính toàn cầu, đồng thời gây ra sự mất đa dạng sinh học.

Một báo cáo năm 2019 của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ nhận định những thay đổi đối với hoạt động nông nghiệp có thể thu giữ khoảng 250 triệu tấn CO2 mỗi năm ở Mỹ, tương đương 4% lượng khí thải của nền kinh tế lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục