Azul sẽ chi 1 tỷ USD mua 220 “taxi bay” của Lillium

08:27' - 03/08/2021
BNEWS Hãng hàng không lớn thứ ba Brazil là Azul ngày 2/8 tuyên bố kế hoạch chi 1 tỷ USD để mua 220 máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) từ công ty Lilium của Đức.
Hãng hàng không lớn thứ ba Brazil là Azul ngày 2/8 tuyên bố kế hoạch chi 1 tỷ USD để mua 220 máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) từ công ty Lilium của Đức, với mục đích triển khai mạng lưới “taxi bay” này tại Brazil vào năm 2025.
Thỏa thuận mua eVTOL với Lilium của Azul nằm trong chiến lược giảm lượng khí thải carbon với việc xây dựng đội bay chạy 100% bằng điện của hãng này.
Giám đốc điều hành của Azul John Rodgerson nhấn mạnh với một mô hình kinh doanh bền vững, hãng này hy vọng sẽ tạo ra "một thị trường cung cấp dịch vụ bay hoàn toàn mới trong vài năm tới."
Thành lập vào năm 2008, Azul hiện có 160 máy bay, khai thác 200 đường bay, với 700 chuyến bay hàng ngày đến 110 điểm đến. Đây cũng là hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay và điểm đến nhất tại thị trường nội địa Brazil.
Trong khi đó, theo Lilium, "taxi bay" của hãng có sức chở tối đa năm hành khách và hoàn toàn chạy bằng điện, một thành phần quan trọng trong việc tạo ra một chiếc xe sử dụng năng lượng bền vững di chuyển trong các thành phố với tác động sinh thái ở mức tối thiểu.
Lilium được Giám đốc điều hành (CEO) Daniel Wiegand cùng ba người bạn đến từ Đại học Kỹ thuật Munich thành lập hồi năm 2015 với mục tiêu đưa "ô tô bay" trở thành hình thức vận tải đô thị phổ biến, qua việc cách mạng hóa phương thức mà con người di chuyển quanh các thành phố.
Công ty này đã được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cấp giấy chứng nhận theo quy định mẫu máy bay eVTOL đầu tiên trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục