Ba chỉ số chứng khoán chủ lực của Mỹ chốt phiên cao kỷ lục phiên thứ hai liên tiếp

08:31' - 04/10/2017
BNEWS Cổ phiếu của các hãng hàng không và các nhà sản xuất ô tô nằm trong số những cổ phiếu tăng giá mạnh khi ba chỉ số chứng khoán của Mỹ chốt phiên ở mức cao kỷ lục phiên thứ hai liên tiếp (phiên 3/10).
Ba chỉ số chứng khoán chủ lực của Mỹ chốt phiên cao kỷ lục phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh: THX/TTXVN

Chỉ số Dow Jones tăng 0,4%, lên 22.641,67 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, lên 2.534,58 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,2%, lên 6.531,71 điểm.

Giá cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô phục hồi khi doanh số bán tại Mỹ trong tháng Chín tăng mạnh sau khi các cơn bão lớn khiến người tiêu dùng phải thay hàng trăm nghìn xe bị ngập trong nước. Giá cổ phiếu của General Motors tăng 3,1% và của Ford tăng 2,1% sau khi hai hãng này báo cáo doanh số bứt lên mạnh.

Giá cổ phiếu của các hãng hàng không cũng tăng ấn tượng sau khi Delta Air Lines dự kiến doanh thu tăng 2% trong quý III, làm giảm lo ngại rằng lợi nhuận bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hủy vì bão. Giá cổ phiếu của Delta, American Airlines và United Continental đều tăng khoảng 6%.

Chứng khoán Mỹ được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi Tổng thống Donald Trump và các nghị sỹ đảng Cộng hòa công bố đề xuất cải cách thuế.

Một động lực khác đến từ số liệu kinh tế được cải thiện và sự lạc quan vào mùa báo cáo lợi nhuận sắp tới.

Báo cáo việc làm tháng Chín của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 6/10.

>>Xem thêm: Tổng thống Mỹ công bố gói cải cách thuế lớn nhất trong 30 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục