Ba Lan: Sân trượt băng biến thành cửa hàng hoa để thích nghi với quy định phòng dịch

15:14' - 05/01/2021
BNEWS Một sân trượt băng ở miền Bắc Ba Lan đã trở thành cửa hàng hoa ngoài trời nhằm thích nghi với các quy định phòng chống dịch COVID-19 mới được ban hành ở nước này.

Anh Tomasz Fornalski, người đồng sở hữu sân trượt băng Lodogryf tại thành phố Szczecin cho biết hoạt động trượt băng giải trí đã bị cấm ở Ba Lan do dịch COVID-19, nhưng các cửa hàng vẫn được phép hoạt động trong đợt phong tỏa một phần, có hiệu lực trong tháng 1 này, vì vậy chủ sở hữu sân trượt băng này quyết định tìm kiếm nguồn thu bằng việc cho một chủ hàng hoa thuê lại.

Theo đó, kể từ ngày 1/1, khách hàng có nhu cầu có thể mua các phiếu đổi hoa hồng, sau đó đi giày trượt băng hoặc giày bình thường vào khu vực trung tâm sân trượt để chọn hoa.

Khách hàng di chuyển quanh cửa hàng, nhìn ngắm hoa để chọn và khi có quyết định họ sẽ lấy bông hoa lựa chọn và rời đi.

Anh Fornalski cho biết mặc dù có mái che nhưng sân băng ngoài trời nên không khí lưu thông, do đó không có nguy cơ lây nhiễm bệnh hoặc nguy cơ thấp hơn nhiều so với các cửa hàng khác.

Tuy nhiên, các thanh tra y tế cho biết họ đã có cuộc kiểm tra vào cuối tuần và nhận thấy cơ sở trên vẫn hoạt động như một sân trượt băng mà không phải là một cửa hàng hoa, do đó cơ sở này phải đóng cửa.

Anh Fornalski cho biết chưa nhận được văn bản yêu cầu chính thức nào nên vẫn duy trì cửa hàng bán hoa, nhưng cũng đã có các ý tưởng dự phòng sáng tạo khác.

Mặc dù không tiết lộ kế hoạch cụ thể, song anh cho biết từng cân nhắc khả năng biến sân băng thành một nhà thờ bà Chúa Tuyết, ý tưởng được một phòng tập thể hình tại Ba Lan áp dụng hồi năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục