Ba Lan thông báo thời điểm sở hữu thuốc Molnupiravir

07:59' - 14/11/2021
BNEWS Ngày 12/11, phát ngôn viên của Bộ Y tế Ba Lan, Wojciech Andrusiewicz cho biết, chính phủ đã ký hợp đồng mua thuốc Molnupiravir để sử dụng trong điều trị COVID-19.

Lô thuốc với tổng số hàng chục nghìn viên có thể sẽ được chuyển về đến Ba Lan vào giữa tháng 12. Đây là hợp đồng của riêng Ba Lan với hãng dược phẩm Merck (Hoa Kỳ).

Hiện Ba Lan là một trong những quốc gia đầu tiên mua loại thuốc này và ký hợp đồng trực tiếp với hãng.

Thuốc Molnupiravir có thể dùng cho những người trên 18 tuổi, đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Những người mắc bệnh COVID-19 mức độ nhẹ đến vừa phải có thể uống trong năm ngày với liều hai lần một ngày. Thuốc này lần đầu tiên được Anh cho phép dùng để điều trị COVID-19 vào đầu tháng 11/2021.

Theo các bác sĩ, thuốc làm giảm các triệu chứng và tăng tốc độ phục hồi. Đây có thể là bước ngoặt trong việc giảm tải cho các bệnh viện, giúp hạn chế đại dịch ở các nước nghèo với hệ thống chăm sóc sức khỏe kém, đồng thời sẽ giúp tăng cường khả năng thoát khỏi đại dịch cùng với phòng ngừa thông qua tiêm chủng.

Trong các thử nghiệm lâm sàng trên 775 bệnh nhân, chỉ có 7,3% số bệnh nhân đã dùng Molnupiravir phải nhập viện và không có trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, dữ liệu này mới chỉ được công bố trong một thông cáo báo chí. Người phát ngôn của Bộ Y tế Ba Lan thông báo rằng, chính phủ cũng đồng thời tham gia vào các cuộc đấu thầu của EU cho nhiều loại thuốc chống COVID-19 khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục