Singapore cảnh báo về ba sản phẩm giảm cân

09:29' - 12/11/2021
BNEWS Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) cảnh báo người dân tránh mua hoặc tiêu thụ ba sản phẩm giảm cân là Magic Mocha, Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly và Cynthia Beauty EazyS Instant Coffee Powder.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, HSA cho biết các sản phẩm này có chứa chất cấm sibutramine, có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Việc tiếp tục sử dụng những sản phẩm này có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe như các vấn đề về tim và rối loạn hệ thần kinh trung ương.

Trước đó, Cơ quan này cũng đã nhận được ba báo cáo từ người tiêu dùng đã trải qua các triệu chứng như tim đập quá mạnh hoặc quá nhanh, buồn nôn, khát nước, đau nửa đầu và chóng mặt sau khi dùng sản phẩm.

Ba sản phẩm này đã được bán trên Carousell, Lazada, Shopee, Qoo10, Facebook và Instagram, và được tiếp thị với lời khẳng định rằng chúng "có tác dụng nhanh" và "đốt cháy mỡ", cũng như có thể "giảm tích trữ mỡ" và "đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo cứng đầu", cùng với những tác dụng khác.

HSA cho biết họ đã cảnh báo người bán và danh sách sản phẩm đã bị xóa khỏi các nền tảng trực tuyến. Những người bán sản phẩm phải dừng ngay lập tức, vì việc bán hoặc cung cấp các sản phẩm sức khỏe có chứa chất cấm là bất hợp pháp.

Bất kỳ ai vi phạm có thể bị phạt tù đến hai năm, bị phạt tiền lên đến 10.000 đôla Singapore hoặc cả hai.

Sibutramine là một loại thuốc giảm cân được kê đơn đã bị cấm ở Singapore từ năm 2010 vì nó làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

HSA đã khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng dùng ba sản phẩm này ngay lập tức và hỏi ý kiến bác sĩ nếu họ cảm thấy không khỏe hoặc lo lắng về sức khỏe của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục