Bà Melinda French Gates quyên góp 1 tỷ USD thúc đẩy các quyền của phụ nữ

13:51' - 29/05/2024
BNEWS Ngày 28/5, bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ quyên góp 1 tỷ USD trong 2 năm tới cho các cá nhân và tổ chức hoạt động thúc đẩy giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi bà Melinda French Gates thông báo rời khỏi Quỹ Bill & Melinda Gates - quỹ từ thiện chung do bà và chồng cũ là tỷ phú Bill Gates lập ra 25 năm trước đây. Thông báo được đưa ra 3 năm sau khi bà ly hôn với tỷ phú đồng sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft.

Theo thỏa thuận tách khỏi quỹ trên, bà Melinda French Gates nhận 12,5 tỷ USD để tiếp tục thực hiện các công việc từ thiện hỗ trợ phụ nữ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chia sẻ với tờ The New York Times, bà French Gates nhấn mạnh tầm quan trọng của bình đẳng giới, đồng thời cho biết các nghiên cứu về kinh tế, phúc lợi và quản trị kéo dài hàng thập kỷ đều chứng minh việc đầu tư cho phụ nữ và trẻ em sẽ đem lại tác động tích cực cho tất cả mọi người.

Bà French Gates cho biết một phần số tiền 1 tỷ USD nói trên sẽ được quyên góp thông qua tổ chức Pivotal Ventures của bà trao cho các nhóm hoạt động ở Mỹ bảo vệ các quyền của phụ nữ và nâng cao tầm ảnh hưởng của phụ nữ.

Bên cạnh đó, bà Melinda French Gates công bố sẽ trao 20 triệu USD cho mỗi cá nhân trong nhóm 12 người mà bà đã chọn, trong đó có cựu Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và vận động viên người Mỹ Allyson Felix. Những người này có quyền phân phối số tiền nhận được cho các tổ chức phi lợi nhuận mà họ thấy phù hợp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục