Mỹ phân bổ các quỹ xuất khẩu đầu tiên để thúc đẩy nông nghiệp

13:39' - 22/05/2024
BNEWS Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 21/5, Cơ quan này phân bổ các quỹ xuất khẩu đầu tiên dưới nỗ lực thúc đẩy nông nghiệp mới trong khu vực.
Cụ thể USDA công bố khoản tài trợ trị giá 300 triệu USD tập trung vào xuất khẩu theo Chương trình Xúc tiến Nông nghiệp Khu vực mới (RAPP), được thiết kế để giúp các nhà sản xuất Mỹ tìm kiếm thị trường mới ở nước ngoài.

USDA cho biết họ đang phân bổ 300 triệu USD cho 66 tổ chức của Mỹ để “xây dựng nhu cầu về xuất khẩu thực phẩm và nông sản của Mỹ tại các thị trường tiềm năng cao trên toàn cầu”.

 
USDA vào tháng 10/2023 đã công bố chương trình xúc tiến thương mại sau sự thúc đẩy của các lãnh đạo Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện đối với Bộ để phân bổ tiền từ Commodity Credit Corporation cho xúc tiến thương mại và hỗ trợ lương thực quốc tế. USDA cho biết họ sẽ phân bổ 1,2 tỷ USD thông qua RAPP trong vòng 5 năm.

Các nhóm ngành như Hiệp hội Đậu tương Mỹ, Hội đồng Ngũ cốc Mỹ, Liên đoàn Xuất khẩu thịt Mỹ và Hội đồng Xuất khẩu sữa Mỹ nằm trong số các nhóm được chọn để nhận tài trợ RAPP.

Tuyên bố cũng cho biết Hội đồng Xuất khẩu sữa Mỹ có kế hoạch sử dụng nguồn tài trợ nhận được để “mở rộng sự hiện diện ở châu Phi” và “hiểu rõ hơn và phát triển các quy định cũng như khung pháp lý nhập khẩu sữa ở nhiều thị trường”. Liên đoàn Xuất khẩu thịt Mỹ sẽ sử dụng nguồn vốn của mình để “mở rộng nỗ lực xuất khẩu sang các thị trường mới trong khu vực ASEAN và khắp châu Phi”. RAPP có thể mang lại cho các tổ chức nông nghiệp sự chắc chắn hơn về nguồn tài trợ so với các chương trình xúc tiến thương mại khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục