Bà Rịa-Vũng Tàu: Cháy lớn tại kho chứa hạt điều và lúa mỳ ​

12:27' - 09/04/2020
BNEWS Khoảng 6 giờ ngày 9/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho xưởng của Công ty Cổ phần Thành Chí tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Vào thời điểm trên, hai bảo vệ trực tại kho bãi phát hiện trong kho có khói bốc lên nên đã gọi điện báo cho Đội Phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn số 3 có trụ sở tại Khu Trung tâm Hành chính thị xã Phú Mỹ.

Khi đến hiện trường, thấy cháy lớn, Đội Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn số 3 đã thông báo, huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy các công ty, xí nghiệp trên địa bàn có hệ thống xe chữa cháy đến ứng cứu; đồng thời báo cáo lực lượng Phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp ứng.

Hơn 20 xe chữa cháy và 30 xe bồn chở nước của các lực lượng đã có mặt tham gia xử lý sự cố như: Tổng Công ty Phát điện 3, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công ty IDICO...
Kho xưởng xảy ra cháy có diện tích 10.000 m2, bên trong chứa khoảng 15.000 tấn hạt điều và lúa mỳ được đóng thành từng bao xếp chồng lên nhau cao khoảng 10 mét. Do nhà xưởng được xây tường bao và lợp tôn kín, lực lượng chữa cháy khó tiếp cận được hiện trường. Lực lượng chức năng phải gọi các công ty có xe cẩu xe xúc đến hỗ trợ mới có thể tiếp cận sâu vào để chữa cháy.
Khoảng hơn 1 giờ sau, xe cẩu đến và phá vỡ tường rào để lực lượng chữa cháy tiếp cận được đám cháy. Hiện đám cháy hiện vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn song lực lượng  chức năng đã khống chế không để cháy lan sang các kho hàng lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục