Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép F0 điều trị tại nhà, nơi làm việc từ ngày 25/11

12:43' - 22/11/2021
BNEWS Việc điều trị F0 tại nhà sẽ được thực hiện đối với những người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, tê lưỡi…
Ngày 22/11, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra 2 văn bản số 17680/UBND-VP và 17681/UBND-VP về hướng dẫn tạm thời quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, nơi làm việc, có hiệu lực từ ngày 25/11.
Theo đó, việc điều trị F0 tại nhà sẽ được thực hiện đối với những người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, tê lưỡi…
F0 được điều trị tại nhà không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu oxy, không có dấu hiệu bất thường trong khi thở.
Ngoài ra, F0 điều trị tại nhà cần đáp ứng tối thiểu các tiêu chí như đã tiêm ít nhất một liều vaccine sau 14 ngày hoặc là trẻ em trên 1 tuổi, người lớn dưới 50 tuổi, không có bệnh nền hoặc có nhưng đã được điều trị ổn định, không mang thai.
Về điều kiện cơ sở vật chất, địa phương quy định nơi F0 điều trị phải là nhà ở riêng lẻ, có phòng cách ly khép kín, có thùng đựng chất thải lây nhiễm và thùng đựng chất thải sinh hoạt riêng…
Người mắc COVID-19 nếu đủ điều kiện thì viết giấy đề nghị gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp xã để xem xét giải quyết.
Trong trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu trở nặng thì sẽ liên hệ ngay với cơ quan y tế để được cấp cứu, vận chuyển đến bệnh viện điều trị kịp thời.
F0 được điều trị tại nơi làm việc phải là người làm tại các khu công nghiệp được UBND tỉnh thành lập hoặc nhà máy, cơ sở sản xuất, có bộ phận y tế cơ quan, trong đó có ít nhất một bác sĩ, 2 y sĩ hoặc nhà máy có nhu cầu, có khả năng thiết lập nơi quản lý, điều trị công nhân, người lao động mắc COVID-19 tại nơi làm việc, được cơ quan y tế khảo sát xác nhận đủ điều kiện…
Trong các ngày gần đây, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc tăng cao, vượt đỉnh dịch so với trước đây, trong đó chủ yếu là ca mắc ghi nhận trong cộng đồng. Cụ thể, ngày 19/11 tỉnh ghi nhận 444 ca, ngày 20/11 có 370 ca và ngày 21/11 có 541 ca. Số ca mắc trên địa bàn tỉnh tính từ ngày 28/6 đến nay là 9.171 ca.
Hiện tại, các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh đã quá tải./.

>>>Trà Vinh thí điểm điều trị F0 tại nhà với một số đối tượng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục