Ba thuyền viên Việt Nam trong vụ tàu bị tấn công ở Biển Đỏ lên đường về nước

08:10' - 14/03/2024
BNEWS 3 thuyền viên Việt Nam an toàn trong vụ tàu hàng True Confidence bị tấn công ở Biển Đỏ hồi tuần trước, đã khởi hành từ Sân bay Djibouti để về Việt Nam ngày 13/3.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djbouti vừa cho biết 3 thuyền viên Việt Nam an toàn trong vụ tàu hàng True Confidence bị tấn công ở Biển Đỏ hồi tuần trước, đã khởi hành từ Sân bay Djibouti để về Việt Nam ngày 13/3. Dự kiến, các thuyền viên sẽ về đến Hà Nội trong ngày 14/3.

Ba thuyền viên nói trên gồm các anh Phạm Văn Thành (sinh năm 1985, quê Hải Phòng), Nguyễn Văn Tảo (sinh năm 1988, quê Hải Dương) và Phùng Văn An (sinh năm 1991, quê Nam Định).

 

Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán, thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên, nạn nhân xấu số trong vụ tàu bị tấn công hôm 6/3, sẽ được đưa về nước trong thời gian sớm nhất sau đó, vì các thủ tục vẫn đang trong quá trình hoàn tất.

Ngay khi vụ việc phát sinh, Đại sứ quán đã bám sát diễn biến, trực tiếp liên lạc và động viên các thuyền viên thoát nạn. Tiếp đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djbouti đã cử cán bộ lãnh sự sang Djibouti trực tiếp thăm hỏi, động viên các thuyền viên và phối hợp với các cơ quan hữu quan ở Djibouti cũng như các bên liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết để đưa thi hài Đại phó Đặng Duy Kiên về nước.

Đại sứ quán đã phối hợp với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao, đại diện chủ tàu, các cơ quan đại diện Việt Nam liên quan và Bộ Ngoại giao Djibouti hoàn tất các thủ tục, giấy tờ để các thuyền viên được xuất cảnh nhanh chóng, thuận lợi và an toàn. Đại sứ quán cũng đã tiến hành cấp các giấy tờ theo thẩm quyền và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để hồi hương thi hài anh Đặng Duy Kiên về nước trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục