Bác bỏ tin cháy kho hóa chất

08:01' - 06/07/2022
BNEWS Xuất hiện cột khói đen trong khi đang mưa lớn, một số người dân đã vội vàng đưa lên mạng xã hội loan tin là cháy kho hóa chất, nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Theo thông tin từ Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội cho biết, chiều 5/7 đã xảy ra vụ cháy tại xưởng sản xuất gốm, chén, bát tại số 58 phố Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì).

Xuất hiện cột khói đen trong khi đang mưa lớn thời điểm 18 giờ 15 phút ngày 5/7 tại khu vực thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì (Hà Nội), một số người dân đã vội vàng đưa lên mạng xã hội loan tin là cháy kho hóa chất, nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội cho biết, thời gian trên xảy ra vụ cháy tại xưởng sản xuất gốm, chén, bát tại số 58 phố Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì), chứ không phải như tin đồn thất thiệt kể trên.

Cũng theo Công an thành phố Hà Nội, ngay sau đó, công an đã điều động 3 xe cứu hoả thuộc Trung tâm Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn khu vực 5 (Công an thành phố Hà Nội), 2 xe chữa cháy công an huyện Thanh Trì và thêm 2 xe chi viện từ Công an quận Hoàng Mai tới hiện trường.

Ngay khi có mặt, các lực lượng chữa cháy đã tổ chức các mũi cứu hoả tiếp cận hiện trường, khống chế ngọn lửa không để cháy lan sang các khu kho xưởng và nhà dân khác lân cận. Đến khoảng 20 giờ 15 phút đám cháy cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên, sau đó lực lượng cứu hoả tiếp tục phun nước vào khu vực đã xảy ra cháy, nhằm giảm nhiệt chống nguy cơ cháy lan.

Thông tin ban đầu, vụ việc không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục