Bắc Giang đẩy mạnh quảng bá các nông sản chủ lực
Để đẩy mạnh xuất khẩu các nông sản chủ lực, Bắc Giang kiến nghị, đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm kết nối thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực của tỉnh vào thị trường trong và ngoài nước (đặc biệt là thị trường Đông Nam Á) đối với sản phẩm vải thiều tiêu thụ năm 2024; sản phẩm cam bưởi, sản phẩm chế biến, chăn nuôi tiêu thụ cuối năm 2023 và những năm tiếp theo; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, vùng sản xuất an toàn đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn xuất khẩu đối với các sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Đồng thời, Bắc Giang đề nghị các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông sản hàng hóa, địa chỉ sản xuất, kinh doanh tin cậy của Bắc Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng được biết và lựa chọn. Giới thiệu các doanh nghiệp, nhà phân phối có đủ năng lực, tiềm lực để ký kết hợp đồng liên kết, sản xuất tiêu thụ sản phẩm, địa chỉ uy tín tại Bắc Giang. Thường xuyên kết nối hỗ trợ xúc tiến thương mại thông qua các gian hàng, hội trợ, triển lãm của các tỉnh để giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Bắc Giang…Theo ông Lê Bá Thành, những tháng cuối năm nay và năm 2024 tỉnh tập trung thực hiện tốt các giải pháp sản xuất, bảo đảm sản lượng cung ứng ra thị trường trong nước và nước ngoài các nông sản chủ lực của tỉnh theo kế hoạch.
Theo đó, năm 2024 Bắc Giang dự kiến sản lượng vải thiều đạt 160.050 tấn (tiêu thụ trong nước chiếm 45%; xuất khẩu 54%); sản lượng cam đạt 30.500 tấn (cam Đường Canh sản lượng 18.000 tấn); sản lượng bưởi 40.500 tấn (bưởi Diễn sản lượng 22.800 tấn). Ngoài ra, Bắc Giang dự kiến tiêu thụ 261.000 tấn sản phẩm chăn nuôi (lợn, gia cầm, trâu, bò, dê…); 54.000 tấn cá; 554.700 tấn lúa; 19.340 tấn lạc; cây rau mầu 495.504 tấn.- Từ khóa :
- bắc giang
- sản phẩm chủ lực
- nông sản
- cung ứng hàng hóa
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vẫn còn “khoảng trống” trong tài trợ chuỗi cung ứng
18:00' - 08/11/2023
Tài trợ chuỗi cung ứng đang là lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn còn “khoảng trống” lớn, do các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không tiếp cận được với nguồn tài trợ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống linh hoạt điều chỉnh chiến lược cung ứng
17:17' - 31/10/2023
Doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ lạc quan hơn so với những tháng đầu năm. Tuy nhiên, 15,4% doanh nghiệp cho rằng thị trường ngành thực phẩm và đồ uống sẽ khó khăn hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản
06:30' - 03/08/2025
Việc Trung Quốc chuẩn bị nối lại nhập khẩu thịt bò Nhật Bản lần đầu tiên sau 24 năm đang làm dấy lên hy vọng lớn tại các vùng chăn nuôi của nước này.
-
Thị trường
PVOIL bán thí điểm gần 10 nghìn lít xăng E10 trong ngày đầu tiên
18:48' - 02/08/2025
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã bán được gần 10 nghìn lít, trong đó khu vực Hà Nội với 4 cửa hàng đạt gần 6.300 lít và khu vực Hải Phòng với 2 cửa hàng đạt hơn 3.400 lít.
-
Thị trường
Cơ hội củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu
20:58' - 01/08/2025
Trong những năm qua kinh tế toàn cầu đã và đang trải qua những biến động chưa từng có.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp
18:30' - 31/07/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới.
-
Thị trường
Phản ứng thị trường sau quyết sách lãi suất mới nhất của Fed
02:55' - 31/07/2025
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 30/7, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng
18:07' - 30/07/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “365 Fresh tươi mới mỗi ngày" với rất nhiều thực phẩm an toàn tươi ngon, giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.