Bắc Giang phát hiện cơ sở sản xuất hàng nghìn khẩu trang không phép
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một cơ sở sản xuất hàng nghìn khẩu trang không phép.
Theo đó, ngày 27/3, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Tân Yên, Bắc Giang tiến hành kiểm tra xưởng gia công của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thắng Nhung, địa chỉ Đồi Vàng, Đại Hóa, Tân Yên, Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Thắng là Giám đốc làm đại diện.
Quá trình làm việc xác định được Công ty nhận gia công (may hoàn thiện) khẩu trang y tế cho Công ty cổ phần thời trang Hà Thanh, địa chỉ Ngọc Lâm, Hoàng Thanh, Hiệp Hòa, Bắc Giang.
Tại thời điểm kiểm tra ông Thắng chưa xuất trình được hợp đồng gia công với Công ty Cổ phần thời trang Hà Thanh và người phụ trách chuyên môn không có chuyên môn đúng theo quy định của pháp luật.
Kiểm tra hàng hóa thực tế tại xưởng sản xuất của Công ty gồm có khẩu trang y tế thành phẩm 5.450 chiếc; 29 kg vải may khẩu trang 4 lớp (2 lớp màu xanh, 2 lớp màu trắng); dây viền 8 kg; dây xương 7 kg; chỉ may 27 kg.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, xử lý./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Ngăn chặn vụ vận chuyển hơn 22.000 khẩu trang trái phép qua biên giới
21:50' - 25/03/2020
Ngày 25/3, Đồn Biên phòng Lộc Thành, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật vụ việc vận chuyển khẩu trang trái phép qua biên giới.
-
Kinh tế và pháp luật
Bắt giữ xe tải chở hơn 200.000 khẩu trang y tế không đủ chứng từ
18:43' - 25/03/2020
Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện trên xe có 207.400 chiếc khẩu trang y tế các loại và hóa đơn, chứng từ được lái xe xuất trình không khớp với số lượng hàng hóa
-
Kinh tế và pháp luật
Công an Tây Ninh bắt giữ gần 300.000 khẩu trang y tế vận chuyển qua Campuchia
13:40' - 21/03/2020
Công an Tây Ninh vừa bắt quả tang 2 xe ô tô đang vận chuyển gần 300.000 chiếc khẩu trang y tế không có hóa đơn chứng từ sang Campuchia tiêu thụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.