Bắc Giang vận động được gần 1 tỷ đồng và hàng trăm thiết bị học online cho học sinh

16:48' - 21/12/2021
BNEWS Ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã vận động được 977 triệu đồng tiền mặt, 114 máy tính để bàn, 122 laptop, 119 Ipad, máy tính bảng và 651 smartphone cho học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, đến hết tháng 11/2021 toàn tỉnh Bắc Giang có 17.049  học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến, gồm 11.967 học sinh Tiểu học, 4.482 học sinh Trung học cơ sở, 600 học sinh Trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Trong đó, trên 4.700 học sinh thuộc hộ nghèo, 3.800 nghìn học sinh thuộc hộ cận nghèo và hơn 8.400 học sinh thuộc đối tượng khó khăn khác.
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ học sinh có thiết bị học trực tuyến, tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Theo đó, đến ngày 20/12 ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ được gần 977 triệu đồng tiền mặt, 114 máy tính để bàn, 122 máy tính xách tay, 119 Ipad, máy tính bảng và 651 điện thoại thông minh cho học sinh chưa có thiết bị học trực tuyến.
Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Thêm, để chương trình “Sóng và máy tính cho em” được thực hiện kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, đáp ứng yêu cầu học trực tuyến của học sinh, sinh viên trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang ưu tiên thực hiện chương trình tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tổ chức dạy học trực tuyến.

Trong đó, ba đối tượng ưu tiên gồm học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và chưa có thiết bị học trực tuyến.
Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, trong năm 2021, Bắc Giang huy động thiết bị công nghệ hỗ trợ học sinh, sinh viên thuộc đối tượng thực hiện giãn cách xã hội và tổ chức dạy học trực tuyến. Giai đoạn 2, từ năm 2022 - 2023, tiếp tục huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc đối tượng hỗ trợ được trang bị thiết bị công nghệ, đáp ứng việc học trực tuyến.
Để thực hiện mục tiêu đề ra, thời gian tới Bắc Giang đẩy mạnh kêu gọi sự vào cuộc ủng hộ của toàn xã hội đối với chương trình “Sóng và máy tính cho em”; các huyện, thành phố tổ chức phát động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ chương trình. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động huy động các nguồn lực để 100% học sinh có đủ thiết bị học trực tuyến.

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông rà soát, kiểm tra chất lượng mạng thông tin di động 3G, 4G; xây dựng kế hoạch triển khai phủ sóng 100% các điểm lõm sóng di động trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo thiết lập kho thiết bị dạy học trực tuyến dùng chung để điều tiết giữa các trường trong địa bàn khi có dịch bệnh xảy ra./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục