Bạc Liêu khánh thành tuyến đường Hộ Phòng- Gành Hào

12:47' - 19/05/2022
BNEWS Sáng 19/5, tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Lễ khánh thành tuyến đường Hộ Phòng- Gành Hào.

Đây là tuyến đường liên huyện có quy mô lớn, phá thế độc đạo từ thị xã Giá Rai về thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải từ nhiều năm qua.

 

Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào (đường tỉnh ĐT.981) được khởi công từ năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 903 tỷ đồng từ nguồn vốn của Trung ương và địa phương.

Tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Tuyến đường được đưa vào sử dụng mở ra không gian và cơ hội phát triển cho vùng đất mới là khu vực bờ phía Đông của kênh xáng Hộ Phòng - Gành Hào. Tuyến đường có chiều dài 24,8 km; trong đó, đoạn qua huyện Đông Hải dài hơn 20 km. Điểm đầu ở phường 1, thị xã Giá Rai. Điểm cuối ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải. Bề rộng mặt đường là 7 m, tải trọng 10 tấn.

Theo ông Võ Văn Thái, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư các công trình xây dựng tỉnh Bạc Liêu thông tin, trong những năm gần đây các tuyến đường nội tỉnh nối liền các khu vực giáp Biển Đông với trục Quốc lộ 1 còn rất hạn chế về năng lực lưu thông và cũng chỉ chịu được tải trọng 8 tấn nên chưa thể đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển song song với phục vụ ứng phó thiên tai, lũ lụt.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Hộ Phòng – Gành Hào sẽ phá thế độc đạo, tăng tải trọng vận tải và rút ngắn thời gian di chuyển từ thị trấn Gành Hào ra Quốc lộ 1A, góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ hình thành các dự án phát triển kinh tế xã hội, tạo thuận lợi cho việc thu hút các nhà đầu tư đến địa phương.

Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị, an ninh - quốc phòng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận cho biết, thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải tuy nằm liền kề nhau song 2 địa phương lại bị chia cắt bởi kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau.

Từ trước đến nay, chỉ có tuyến đường tỉnh ĐT.980 Giá Rai - Gành Hào là lưu thông vận tải và là tuyến đường huyết mạch độc đạo để vận chuyện hàng hóa, thủy hải sản từ cảng cá Gành Hào đi Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Do đó, việc xây dựng thêm tuyến đường tỉnh ĐT.981 Hộ Phòng - Gành Hào là niềm mong mỏi bấy lâu nay của nhân dân tỉnh nhà nói chung, đặc biệt là nhân dân huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Tấn Cận cũng đề nghị, các ngành, các cấp có liên quan, đặc biệt là Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, xây dựng ý thức tự giác bảo vệ, tuyệt đối không xâm hại công trình, tuân thủ chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và an toàn giao thông.

Ngoài ra, UBND huyện Đông Hải và thị xã Giá Rai thực hiện hiệu quả quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực có liên quan và dọc theo tuyến đường này nhằm phát huy lợi thế và hiệu quả đầu tư.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng tuyến đường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục