Bạc Liêu thực hiện nghiêm chủ trương chuyển bán xăng E5

14:17' - 04/02/2018
BNEWS Đến thời điểm này, tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Bạc Liêu đã chấp hành tốt, đúng theo lộ trình thay thế xăng RON92 bằng E5 RON92.
Bạc Liêu thực hiện nghiêm chủ trương chuyển bán xăng E5. Ảnh minh hoạ: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Ông Đồng Thanh Út, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ trong việc triển khai thay thế xăng khoáng RON 92 bằng xăng sinh học E5, đến thời điểm này tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã chấp hành tốt, đúng theo lộ trình thay thế.

Theo đó, phần lớn cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đã chuyển sang bán xăng sinh học E5 từ ngày 1/1/2018. Qua theo dõi, các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chấp hành tốt, chủ động đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo đúng quy định, yêu cầu, điều kiện kinh doanh. Đối với người tiêu dùng, đến thời điểm này chưa xuất hiện những vụ việc hay khiếu nại liên quan đến việc sử dụng xăng sinh học E5.

Theo Sở Công Thương Bạc Liêu, có được kết quả trên, thời gian qua, ngành đã triển khai nhiều buổi tập huấn, hội nghị phổ biến các văn bản, quy định, quyết định... liên quan đến xăng dầu, đặc biệt là những nội dung về việc thực hiện đề án phát triển nhiên liệu sinh học và lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống và được người kinh doanh đồng thuận cao.

Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn khẳng định, đã chấp hành tốt việc thay thế xăng khoáng RON 92 bằng xăng sinh học E5 đúng quy định của Chính phủ đề ra. Ông Châu Hoàng Trí Dũng, Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Petrolimex Bạc Liêu cho biết, chi nhánh xăng dầu Petrolimex Bạc Liêu là đơn vị chiếm 43% thị phần cung ứng xăng dầu trong tỉnh. Đến nay 100% cửa hàng trực thuộc đã kinh doanh xăng E5 theo đúng lộ trình.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hiện có 5 đầu mối xăng dầu với hơn 258 cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng dầu. Dù những ngày đầu triển khai kinh doanh xăng sinh học E5 gặp không khó khăn, vì đa số người tiêu dùng chưa hiểu được những ưu điểm của loại xăng này. Tuy nhiên, nhờ công tác vận động, tuyên truyền của ngành quan chức năng, nên ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng xăng sinh học E5.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, việc chuyển đổi xăng RON 92 sang xăng sinh học E5 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dần sự lệ thuộc vào xăng khoáng… Qua đó giúp môi trường giảm bớt ô nhiễm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng ngày càng tốt hơn. Trong xăng sinh học E5 có chứa 5% là cồn khan (Ethanol) nên khi sử dụng loại xăng này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn so với xăng khoáng, máy móc vận hành tốt, bền bỉ và ít gây ô nhiễm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục