Bắc Ninh: Sa thải thanh tra xe buýt xúc phạm hành khách

19:23' - 28/08/2020
BNEWS Công ty Xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình (Bắc Ninh) đã ra quyết định sa thải nhân viên thanh tra xe buýt là Phạm Bá T, do có hành vi, lời nói không chuẩn mực, vi phạm quy định của Công ty.
Chiều 28/8, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), đại diện Công ty TNHH một thành viên Xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình, chi nhánh Bắc Ninh (địa chỉ tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: Đơn vị đã ra quyết định sa thải nhân viên thanh tra xe buýt là Phạm Bá T, sinh năm 1986, trú tại tỉnh Bắc Ninh, do có hành vi, lời nói không chuẩn mực, vi phạm quy định của Công ty.
Trước đó, ngày 26/8, Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh nhận được clip của người dân phản ánh về thái độ không đúng mực, có hành vi chửi bới, xúc phạm hành khách đi trên tuyến xe buýt Bắc Ninh - Lương Tài do Công ty TNHH Một thành viên xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình chi nhánh Bắc Ninh khai thác.
Theo hình ảnh trong clip, trên xe buýt biển kiểm soát 99B-017.07 chạy tuyến Bắc Ninh - Lương Tài, đã xảy ra việc cán bộ làm công tác thanh tra vé của Công ty xe bus Mạnh Hào (thành viên của Công ty TNHH Một thành viên xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình) không mặc trang phục của Công ty trong khi làm nhiệm vụ, có hành vi không đúng mực, xúc phạm hành khách. Sự việc ảnh hưởng lớn đến hình ảnh các chuyến xe buýt nội tỉnh, uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp, vi phạm nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ vận tải của tỉnh Bắc Ninh.
Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình chỉ đạo tất cả lái, phụ xe mặc đồng phục, đeo thẻ tên theo quy định; có quy định cụ thể về trang phục, thẻ tên đối với cán bộ kiểm tra, thanh tra vé trên tuyến khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Công ty khẩn trương xác minh danh tính cán bộ trong clip trên, có biện pháp xử lý nghiêm theo quy chế của Công ty.
Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh, Công ty TNHH Một thành viên xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình, chi nhánh Bắc Ninh đã tiến hành xác minh vụ việc, yêu cầu nhân viên Phạm Bá T. giải trình, đồng thời Công ty ra quyết định sa thải nhân viên này. Cũng theo đại diện Công ty, trong ngày 28/8, Công ty đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các nhân viên nhằm chấn chỉnh toàn bộ nhân viên về thái độ phục vụ hành khách đi xe buýt.
Công ty TNHH Một thành viên xe khách - Du lịch và Thương mại Thanh Bình chi nhánh Bắc Ninh đang khai thác các tuyến xe buýt Bắc Ninh - Lương Tài, Khu công nghiệp VSIP (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) - Chi Lăng (Quế Võ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục