Bahrain cho phép đăng ký vaccine của Trung Quốc

20:12' - 13/12/2020
BNEWS Cơ quan Quản lý Y tế Quốc gia Bahrain thông báo, nước này đã chấp thuận đăng ký vaccine ngừa COVID-19 do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển.

Ngày 13/12, Cơ quan Quản lý Y tế Quốc gia Bahrain thông báo, nước này đã chấp thuận đăng ký vaccine ngừa COVID-19 do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển.

Thông báo không nêu rõ loại vaccine nào trong số 2 loại đang được Sinopharm phát triển, song dẫn dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III cho thấy mức độ hiệu quả đạt 86% và cho biết Bahrain đã tham gia các thử nghiệm đó.

Dữ liệu được trích dẫn tương tự như những gì mà Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) công bố hồi đầu tháng từ bản phân tích tạm thời các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối cho một loại vaccine bất hoạt do Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (CNBG) của Sinopharms phát triển.

Thông báo của Bahrain cho biết vương quốc này đang tham gia hoạt động thử nghiệm giai đoạn III của loại vaccine đã được phê duyệt và trước đó đã cho phép sử dụng khẩn cấp đối với đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu. Hiện chưa rõ liệu việc phê duyệt đăng ký có đồng nghĩa rằng loại vaccine này sẽ sẵn sàng cung cấp cho công chúng hay không.

Đầu tháng này, Bahrain đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 của liên doanh Pfizer/BioNTech. Hôm 10/12, Bahrain cho biết sẽ cung cấp vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho tất cả công dân và cư dân nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục