Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi cho những nhà làm phim tương lai

21:50' - 11/02/2018
BNEWS Với tư cách là một người yêu thích phim ảnh, tôi gửi một lá thư như một người khán giả của năm 2030 gửi cho những bạn trẻ của năm 2018 – những người mà trong tương lai sẽ trở thành những nhà làm phim.
Thể lệ cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018

“Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?” Đây là chủ đề của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) công bố năm 2018.

Với chủ đề này, các em học sinh đóng vai là một bức thư và sứ mệnh của bức thư là chứa đựng thông tin, là sự kết nối, trao đổi, chia sẻ suy nghĩ, tình cảm, ý tưởng, mong muốn, ước mơ… của người này với người khác. Đặc biệt, bức thư ấy có thể đến từ quá khứ, ở ngay hiện tại hoặc đi tới tương lai.

Đề tài này khá rộng mở tuy nhiên cũng khiến nhiều bạn học sinh băn khoăn.

>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi ông Thomas Edison và những phát minh vĩ đại

>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Chàng kiến trúc sư cảnh báo thảm họa biến đổi khí hậu

BNews xin gửi tới các em bài viết gợi ý sau dành cho cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Tôi là một con người có sở thích phim ảnh và tôi tin rằng nhiều người cũng như thế. Những bộ phim là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của chúng ta.

Và với tư cách là một con người yêu thích phim ảnh, tôi gửi một lá thư như một người khán giả của năm 2030 gửi cho những bạn trẻ của năm 2018 – những người mà trong tương lai sẽ trở thành những nhà làm phim.

Ở những năm 2018, con người chúng ta thường ưa thích và thịnh hành những bộ phim tình cảm có xen chút ngôn tình. Một bộ phim cho chúng ta thỏa mãn được những ước mong có thể không thực hiện được ở thực tại, cho chúng ta thấy được không có điều gì là không thể dù cho nó có phi lý như thế nào, cho con người cảm thấy cuộc sống thật đơn thuần nhẹ nhàng và dễ hiểu làm sao khi chỉ có những nụ cười, những chuyện tình cảm giữa người với người thật chân thành.

Tôi không phán xét bởi tôi cũng là những khán giả xem những bộ phim đó. Nhưng giữa các thể loại phim tôi từng hay chọn, tôi thấy còn thiếu thiếu một cái gì đó.

Tôi nghĩ chúng ta còn cần những bộ phim hiện thực phản ánh những giá trị thực tại. Những bộ phim nói cho chúng ta biết những nhức nhối trong xã hội bởi con người sẽ tiếp nhận nó qua phim dễ hơn là qua thông tin báo đài.

Những bộ phim cho chúng ta thấy những hành động sai trái mà có thể chúng ta đã làm ít nhất một lần. Bởi qua phim, qua hành động của người khác là diễn viên con người cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi đối diện với những sai lầm đó. Vâng, tôi nghĩ chúng ta cần những tác phẩm điện ảnh phản ánh hiện thực hơn là những bộ phim có nhiệm vụ tô hồng cuộc sống.

Bởi khi tôi thấy những lứa tuổi trẻ của cả tôi lẫn các bạn đang tự vẽ cho mình một cuộc sống bởi những mộng tưởng thiếu thực tế. Điều đó không hẳn xấu nhưng cũng không phải là điều tốt.

Chúng ta không nên quá phủ nhận những điều là thực tế, thẳng thắn đối mặt với những điều tiêu cực bởi nếu chúng ta quá chìm vào ảo tưởng thì sẽ rất khó dứt ra, suốt ngày mơ mộng và đòi hỏi thay vì phấn đấu và tiến lên.

Và tôi biết trong tương lai cũng sẽ xuất hiện những bộ phim hay xuất sắc trong nhiều mảng, nhiều thể loại. Cũng còn cả những bộ phim tài liệu hay những phim ít yếu tố “diễn” trong đấy.

Tôi tin các bạn – những nhà làm phim trong tương lai sẽ làm được!

>>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi cho em của những năm 20 tuổi!

>>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Bức thư từ tương lai gửi Mark Zuckerberg

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục