Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi những đứa trẻ sinh năm 2018

06:03' - 13/02/2018
BNEWS Tương lai của các con thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhiều. Các con chỉ còn cảm nhận được những mùa hè nắng chói chang như thiêu đốt da thịt, những mùa đông rét buốt đến tê cứng....
Thể lệ cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018

>>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi cho em của những năm 20 tuổi!

>>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Bức thư từ tương lai gửi Mark Zuckerberg

“Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?” Đây là chủ đề của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) công bố năm 2018.

Đề tài này khá rộng mở tuy nhiên cũng khiến nhiều bạn học sinh băn khoăn.

BNews xin gửi tới các em bài viết gợi ý sau dành cho cuộc thi viết thư quốc tế UPU

GỬI NHỮNG ĐỨA TRẺ SINH NĂM 2018.

Chào các con, những đứa trẻ sinh năm 2018. Ở thời điểm hiện tại của cô tức năm 2030, các con đã lớn hơn một chút và biết nhận thức hơn bây giờ.

Có thể nói, các con chính là những mầm non vừa mới ươm chồi, là tương lai của đất nước. Chính vì thế, cô mới viết bức thư này gửi cho các con dù các con có thể còn chưa sinh ra, và cô mong khi các con bắt đầu biết đọc tức là độ 5,6 năm nữa, thì các con có thể hiểu được cô viết gì trong bức thư này.

Đầu tiên, cô thay mặt những người trưởng thành xin lỗi các con thật nhiều. Các con là tương lai nhưng tương lai của các con sẽ thiếu vắng rất nhiều.

Các con sinh ra và phát triển trong một bầu không khí không trong lành, một lần hít thở của các con đã có thể hít bao nhiêu là bụi bẩn, khói từ sự ô nhiễm mà trong tương lai xa sẽ gây cho các con những căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp.

Cô xin lỗi vì điều đó khi mà thời tuổi trẻ con người chúng ta cứ liên tục xả khí thải, đốt những thứ không nên đốt làm ô nhiễm bầu không khí chung.

Tương lai của các con thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn nhiều. Có thể các con sẽ không được cảm nhận những chiều thu gió đưa nhè nhẹ hay những sớm chớm xuân với chút se se lạnh nhưng mang cho chúng ta cảm giác vô cùng khoan khoái.

Các con chỉ còn cảm nhận được những mùa hè nắng chói chang như thiêu đốt da thịt, những mùa đông rét buốt đến tê cứng. Hoặc có những năm, trái đất gần như chỉ có cái nóng gần suốt 4 mùa.

Xin lỗi các con khi chúng ta đã làm những hành động sai trái khiến trái đất ngày càng nóng lên với hiệu ứng nhà kính.

Xin lỗi các con nhiều khi mà những tiết học khám phá thiên nhiên có thể bỏ khỏi chương trình giáo dục của các con. Bởi có lẽ, vào thời điểm của các con chả có gì khám phá ngoài những ngôi nhà cao tầng chọc trời, những ngọn núi, cánh rừng đang phá dở, và cũng chả ai muốn chứng kiến những bờ sông, hồ, bãi biển hôi thối mùi ô nhiễm cả.

Công nghệ ngày càng phát triển, xâm lấn cả những giá trị tinh thần. Có thể rất nhiều đứa trong các con sẽ không có được một tuổi thơ trọn vẹn.

Cuộc sống của con có thể sẽ xuất hiện rất nhiều những sản phẩm của công nghệ thế cho những trò chơi đúng tuổi, những khoảnh khắc cùng bố mẹ và bạn bè trò chuyện chơi đùa. Có thể các con sẽ sống và lớn lên như những người lạnh lùng, vô cảm tới cuộc sống thật của nhau.

Xin lỗi các con vì tất cả, còn nhiều điều nữa cô sẽ viết tiếp chứ không phải bây giờ, khi các con lớn hơn một chút nữa để có thể hiểu được những điều đó.

Các con là tương lai, rất có thể nhiều người trong những đứa trẻ sinh năm 2018 sẽ trở thành những vĩ nhân, những con người giúp ích cho xã hội, cố lên các con nhé!

>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Gửi ông Thomas Edison và những phát minh vĩ đại

>> Gợi ý viết thư quốc tế UPU 2018: Chàng kiến trúc sư cảnh báo thảm họa biến đổi khí hậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục