Baker Hughes công bố kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến

07:42' - 25/01/2021
BNEWS Nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes Co mới đây đã công bố kết quả kinh doanh hàng quý cao hơn dự kiến.

Trong năm qua, các nhà sản xuất dầu khí đã buộc phải cắt giảm ngân sách, tái cơ cấu hoạt động và cắt giảm nhân viên, để đối phó với những tác động do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra đối với nhu cầu năng lượng và giá cả.

Giám đốc điều hành Baker Hughes, Lorenzo Simonelli nhận định đối với năm 2021, doanh nghiệp này lạc quan một cách thận trọng rằng kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ sẽ bắt đầu phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19.

Baker Hughes kỳ vọng mức chi tiêu cũng như hoạt động sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2020 khi môi trường vĩ mô cải thiện, qua đó thúc đẩy ngành năng lượng tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022.

Lợi nhuận hoạt động hàng quý và doanh thu của Baker Hughes cũng vượt các ước tính trước đó của thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) và giúp cổ phiếu của công ty tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch.

Lợi nhuận hoạt động của Baker Hughes trong quý IV/2020 tăng gần gấp đôi so với quý III/2020 lên 462 triệu USD, cao hơn ước tính 335 triệu USD của Phố Wall.

Doanh nghiệp trên cho biết đã vượt mục tiêu tiết kiệm chi phí 700 triệu USD trong năm 2020, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để giảm chi phí hơn nữa. Baker Hughes đã giảm ngân sách, số lượng nhân viên, cơ cấu lại hoạt động và đóng cửa một số cơ sở.

Theo Refinitiv IBES, Baker Hughes cũng thông báo doanh thu đạt 5,5 tỷ USD trong quý IV/2020, cao hơn mức ước tính 5,42 tỷ USD trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục