Shiseido xem xét bán mảng kinh doanh sản phẩm chăm sóc cá nhân

07:56' - 23/01/2021
BNEWS Tập đoàn sản xuất mỹ phẩm Shiseido (Nhật Bản) cho biết đang xem xét bán mảng kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho quỹ đầu tư cổ phần tư nhân châu Âu CVC Capital Partners.

Mảng kinh doanh chăm sóc cá nhân này bao gồm các sản phẩm dầu gội, chăm sóc da và chăm sóc cơ thể giá rẻ, bao gồm cả thương hiệu TSUBAKI, cũng được bán trên thị trường Trung Quốc và các thị trường châu Á khác.

Shiseido cho biết đang thảo luận với CVC Asia Pacific Ltd. về việc chuyển nhượng. Mảng mỹ phẩm chăm sóc cá nhân chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của Shiseido trong năm kinh doanh kết thúc vào tháng 12/2019.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dẫn đến việc đóng cửa các cửa hàng và giảm lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản do lệnh cấm nhập cảnh.

Trong năm kinh doanh vừa kết thúc tính đến hết ngày 31/12/2020, Shiseido dự kiến lỗ ròng 30 tỷ yen (290 triệu USD), giảm mạnh so với lợi nhuận ròng 73,56 tỷ yen cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục