Bamboo Airways khai thác máy bay Boeing 787-9 Dreamliner chặng TP HCM-Thanh Hóa

16:01' - 18/01/2020
BNEWS Tại Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Bamboo Airways đã tổ chức lễ đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa
Bamboo Airways khai thác máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner chặng TP HCM - Thanh Hoá. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ngày 18/1, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Bamboo Airways đã tổ chức lễ đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, đánh dấu chuyến bay đầu tiên được khai thác bằng máy bay thân rộng đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
Boeing 787-9 Dreamliner được đặt tên “Sam Son Beach” đang khai thác ba hạng ghế; trong đó khoang Thương gia cấu hình 1-2-1, xếp theo dạng xương cá đặc trưng cho phép tất cả hành khách có thể tiếp cận lối đi ở mọi ví trí. Khu vực ghế ngồi có không gian riêng tư, có màn hình giải trí cảm ứng lớn, hiện đại. Tay vịn ghế có thể nâng lên hạ xuống tùy vào nhu cầu sử dụng ghế của hành khách.
Ghế phổ thông đặc biệt cũng gây ấn tượng với chỗ nghỉ chân phía trước tiện lợi, tấm đỡ chân, móc treo áo và tấm tựa đầu. Khoang phổ thông của Boeing 787-9 Dreamliner cũng mang lại sự thoải mái cho hành khách, với ghế ngồi êm ái và khoảng cách dễ chịu giữa các ghế là khoảng 0,8m.
Bên cạnh đó, Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways còn có những nâng cấp riêng như giảm cấu hình ghế ngồi để gia tăng sự thoải mái cho hành khách trong tất cả các hạng vé.
Với khả năng chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400 km, đội bay thân rộng dự kiến bao gồm 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đến hết năm 2020 sẽ đóng vai trò chủ lực trên các đường bay trung và dài của Bamboo Airways như các đường bay xuyên lục địa đến Cộng hòa Séc, Đức, Australia, Mỹ… hay đến các thị trường nguồn của Bamboo Airways tại Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao việc tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa máy bay thân rộng vào khai thác tại Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Điều này không chỉ khẳng định Cảng Hàng không Thọ Xuân có đủ năng lực đón các loại máy bay cỡ lớn mà còn mở ra hướng phát triển mới cho ngành vận tải hàng không của tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của hành khách khi đến cảng hàng không Thọ Xuân.
Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, có độ an toàn cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Tháng 12/2019, Bamboo Airways cũng đã nhận được Chứng nhận đánh giá An toàn khai thác (IOSA) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) để trở thành thành viên chính thức của IATA, về chất lượng dịch vụ.

Bamboo Airways còn được bình chọn "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong năm 2019 và “Hãng hàng không dẫn đầu khu vực châu Á”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục