Bamboo Airways khai thác máy bay Boeing 787-9 Dreamliner chặng TP HCM-Thanh Hóa
Ngày 18/1, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Bamboo Airways đã tổ chức lễ đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, đánh dấu chuyến bay đầu tiên được khai thác bằng máy bay thân rộng đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
Boeing 787-9 Dreamliner được đặt tên “Sam Son Beach” đang khai thác ba hạng ghế; trong đó khoang Thương gia cấu hình 1-2-1, xếp theo dạng xương cá đặc trưng cho phép tất cả hành khách có thể tiếp cận lối đi ở mọi ví trí. Khu vực ghế ngồi có không gian riêng tư, có màn hình giải trí cảm ứng lớn, hiện đại. Tay vịn ghế có thể nâng lên hạ xuống tùy vào nhu cầu sử dụng ghế của hành khách.Ghế phổ thông đặc biệt cũng gây ấn tượng với chỗ nghỉ chân phía trước tiện lợi, tấm đỡ chân, móc treo áo và tấm tựa đầu. Khoang phổ thông của Boeing 787-9 Dreamliner cũng mang lại sự thoải mái cho hành khách, với ghế ngồi êm ái và khoảng cách dễ chịu giữa các ghế là khoảng 0,8m. Bên cạnh đó, Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways còn có những nâng cấp riêng như giảm cấu hình ghế ngồi để gia tăng sự thoải mái cho hành khách trong tất cả các hạng vé. Với khả năng chuyên chở tối đa 294 hành khách trên quãng đường lên tới 17.400 km, đội bay thân rộng dự kiến bao gồm 12 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đến hết năm 2020 sẽ đóng vai trò chủ lực trên các đường bay trung và dài của Bamboo Airways như các đường bay xuyên lục địa đến Cộng hòa Séc, Đức, Australia, Mỹ… hay đến các thị trường nguồn của Bamboo Airways tại Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc… Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao việc tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa máy bay thân rộng vào khai thác tại Cảng Hàng không Thọ Xuân.Điều này không chỉ khẳng định Cảng Hàng không Thọ Xuân có đủ năng lực đón các loại máy bay cỡ lớn mà còn mở ra hướng phát triển mới cho ngành vận tải hàng không của tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của hành khách khi đến cảng hàng không Thọ Xuân.
Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, có độ an toàn cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.Tháng 12/2019, Bamboo Airways cũng đã nhận được Chứng nhận đánh giá An toàn khai thác (IOSA) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) để trở thành thành viên chính thức của IATA, về chất lượng dịch vụ.
Bamboo Airways còn được bình chọn "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong năm 2019 và “Hãng hàng không dẫn đầu khu vực châu Á”./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways lãi hơn 300 tỷ đồng năm 2019
17:34' - 08/01/2020
Lợi nhuận trước thuế của Bamboo Airways trong năm 2019 ước đạt 303 tỷ đồng, dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng trong năm 2020.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways sắp khai thác hạng First Class
08:57' - 01/01/2020
Năm 2020, Bamboo Airways sẽ đưa dịch vụ First Class (hạng Nhất) vào khai thác.
-
Doanh nghiệp
Ông Đặng Tất Thắng trở lại vị trí CEO Hãng hàng không Bamboo Airways
10:45' - 29/12/2019
Việc bổ nhiệm ông Đặng Tất Thắng vào vị trí Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao của Bamboo Airways trước thềm năm 202O.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đạt Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác
20:45' - 26/12/2019
IATA sẽ trao Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác cho Bamboo Airways tại Hà Nội vào ngày 3/1/2020 tới đây.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác
10:50' - 26/12/2019
Chứng chỉ IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, với khoảng 1000 tiêu chuẩn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.