Bamboo Airways ký kết thỏa thuận trị giá 2 tỷ Euro với Tập đoàn Safran

10:14' - 04/11/2021
BNEWS Bamboo Airways và Tập đoàn Safran đã đi đến thỏa thuận về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và các thiết bị máy bay cho đơn hàng 50 máy bay A321NEO và 30 máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways.

Sáng 4/11 theo giờ Việt Nam, Bamboo Airways và Tập đoàn Safran đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) trị giá 2 tỷ Euro dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex tại thủ đô Paris, Pháp.

Tại sự kiện, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Bamboo Airways và ông Alexandre Ziegler - Phó chủ tịch cấp cao Safran đã ký kết hợp tác về việc thỏa thuận về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và các thiết bị máy bay cho đơn hàng 50 máy bay A321NEO và 30 máy bay Boeing 787-9 của Bamboo Airways.

Bên cạnh đó, hãng đã tiến hành kí kết các thỏa thuận gói mua trang thiết bị máy bay gồm hệ thống điện tử, nội thất, ghế, càng, và phanh bánh cho B787-9 và A321NEO với các công ty con khác của Tập đoàn Safran trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất ghế hạng thương gia và hạng nhất; các loại thiết bị hạ cánh, bánh xe và phanh; các sản phẩm quang điện tử, điện tử hàng không và phần mềm.

Theo Bamboo Airways, Tập đoàn Safran nói chung và CFM International nói riêng là các đối tác chiến lược đã đồng hành cùng Bamboo Airways từ rất sớm. Đội tàu A320NEO của Bamboo Airways được trang bị động cơ đời mới LEAP-1A của CFM International ngay từ những ngày đầu thành lập.

Sự kiện ký kết lần này là hoạt động củng cố quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa hai bên khi trước đó vào cuối tháng 9/2021, tại New York, Mỹ, Bamboo Airways cũng đã ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321NEO đặt hàng từ Airbus dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Đây cũng là cột mốc mới của Bamboo Airways khi không chỉ góp phần hoàn thiện kỹ thuật cho đội bay hiện đại mà còn là tiền đề để Bamboo Airways thúc đẩy các hoạt động giao thương, hợp tác tại Pháp, hướng tới triển khai các đường bay thẳng kết nối Việt - Pháp trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục