Bamboo Airways tăng 15% tải phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

11:15' - 20/04/2022
BNEWS Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa.

Với kế hoạch này, Bamboo Airways tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh /Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các sản phẩm bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn này.  

Đại diện Bamboo Airways đánh giá nhu cầu đi lại của khách nội địa, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng trong năm 2019. Vậy nên, hãng đã xây dựng sẵn sàng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ người dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ.

Dịp cao điểm này, Bamboo Airways đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Hãng cũng  khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng “sốt” vé, làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.

Ngay trước dịp nghỉ lễ, Bamboo Airways tiếp tục đưa vào khai thác hàng loạt đường bay mới như Hà Nội – Melbourne, Australia  từ 27/4, Tp. Hồ Chí Minh – Bangkok, Thái Lan từ 28/4, Tp. Hồ Chí Minh – Singapore từ 29/4 và sau đó là Hà Nội – Singapore từ 4/5. Đồng thời, hãng đang tích cực thúc đẩy, hướng tới mở rộng mạng bay đến các quốc gia châu Á như Lào, Campuchia...

Đối với mạng bay quốc tế khác, Bamboo Airways đã liên tục tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay thường lệ quốc tế. Cụ thể, hãng tăng tần suất khai thác các đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi/tuần, Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến khứ hồi/tuần và tiến tới bay 1 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường từ 1/6.

Trước đó, sau khi Việt Nam chính thức mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế, Bamboo Airways đã nhanh chóng đưa vào khai thác các đường bay tới châu Âu, châu Úc như Hà Nội – Frankfurt, Đức, Hà Nội – London, Anh, Tp. Hồ Chí Minh – Melbourne, Australia, Tp. Hồ Chí Minh – Sydney, Australia với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường.

Năm 2022, Bamboo Airways hướng tới mục tiêu nâng quy mô mạng bay lên 120 đường bay, trong đó có 80 đường bay nội địa, 40 đường bay quốc tế.

Song song với việc tăng tần suất khai thác đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bamboo Airways nỗ lực để duy trì tỉ lệ bay đúng giờ cũng như chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách, đặc biệt là các đối tượng người cao tuổi, người khuyết tật hướng tới hoạt động khai thác hiệu quả và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục