Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế tới Khánh Hoà

16:12' - 25/11/2021
BNEWS Chiều 25/11, chuyến bay của Bamboo Airways chở theo những du khách Việt kiều quốc tịch Mỹ, Canada đầu tiên có hộ chiếu vaccine tới Khánh Hoà đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chuyến bay này mang số hiệu QH9451 thực hiện hành trình Seoul (Hàn Quốc) - Nha Trang (Việt Nam), là mở đầu cho loạt chuyến bay của hãng này khai thác theo kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế cuối năm 2021 của Bộ Giao thông Vận tải.

Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế tới Khánh Hoà. Ảnh: Bamboo
Sau khi hạ cánh, hành khách di chuyển đến khu lưu trú đã đặt trước tại Nha Trang, được xét nghiệm COVID-19 và nghỉ dưỡng khép kín theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày. Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi lưu trú, hành khách bắt buộc thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Hiện nay, Bamboo Airways phục vụ các hành khách có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam với mục đích du lịch với các điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19; trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.
Ngoài ra, hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD và đã hoàn thành khai báo y tế.
Sau chuyến bay này, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đưa các du khách nước ngoài có hộ chiếu vaccine đến Đà Nẵng, Phú Quốc… mở ra cơ hội trải nghiệm các điểm đến xanh, thân thiện và an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục