Bạn bè Đức ủng hộ Việt Nam 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19

09:35' - 03/09/2021
BNEWS Ngày 3/9, máy bay của hãng Hàng quốc gia không Việt Nam Vietnam Airlines rời sân bay Frankfurt/Main (Đức) chở theo 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do bạn bè Đức ủng hộ Việt Nam.

Đợt vận chuyển miễn phí lần thứ 3 với số hàng viện trợ trị giá khoảng 615.000 euro này dự kiến về tới sân bay quốc tế Cam Ranh ngày 4/9 và sẽ được trao cho Viện Pasteur Nha Trang.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, số hàng viện trợ nêu trên bao gồm 150.000 bộ kít xét nghiệm kháng nguyên của tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới CHLB Đức (WUS) và 30.000 bộ của thủ đô Berlin trao tặng trước đó.

Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch WUS cho biết, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và nhằm bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam, với sự hỗ trợ của Vietnam Airlines, lô hàng viện trợ Việt Nam thứ 3 đã được chuyển về để hỗ trợ cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Việt Nam.

Theo ông, khi năm học mới bắt đầu, điều quan trọng là tăng cường nỗ lực chống đại dịch và việc tiến hành xét nghiệm diện rộng là rất quan trọng để có thể sớm khoanh vùng và ngăn chặn sự lây nhiễm. Ông nhấn mạnh rằng WUS muốn tham gia đóng góp vào nỗ lực chung này với nhân dân Việt Nam, bởi vì chỉ khi đại dịch được kiểm soát ở mọi nơi mới có thể bị đánh bại trên toàn cầu.

Nhân dịp này, Chủ tịch WUS cũng bày tỏ cảm ơn Chính phủ và cộng đồng người Việt Nam đã có sự hỗ trợ kịp thời nhân dân Đức hồi năm ngoái khi khẩu trang còn khan hiếm ở Đức. Với sự hỗ trợ của Vietnam Airlines, WUS trong tháng 5/2020 đã tiếp nhận hơn 200.000 chiếc khẩu trang được vận chuyển đến Frankfurt để phân phát cho người dân Đức.

Ông nhấn mạnh đây là minh chứng tuyệt vời về tình đoàn kết giữa những người bạn luôn sát cánh bên nhau trong lúc khó khăn.

Trước đó, ngày 19/8 tại Berlin, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã tiếp nhận tượng trưng 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do thủ đô Berlin trao tặng.

Ông Christian Rickerts, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế bang Berlin, đại diện cho chính quyền thành phố, nhấn mạnh số kit xét nghiệm mà chính quyền và nhân dân Berlin dành tặng cho Việt Nam là nhằm thể hiện tình đoàn kết quốc tế với Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 phức tạp hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục