Bàn giải pháp chuyển đổi đô thị thông minh

07:30' - 30/08/2020
BNEWS Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi tọa đàm ​"Đô thị thông minh - Giải quyết các vấn đề đô thị cho Việt Nam".
Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả đến từ Sở, ban ngành, doanh nghiệp và trường học uy tín tại Tp Hồ Chí Minh.
Thông qua buổi tọa đàm, vấn đề chuyển đổi đô thị ở Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận gần hơn với cộng đồng công nghệ nói riêng và thế hệ trẻ, những người quan tâm đến sự chuyển đổi nói chung.
Trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã khai thác, phân tích nhiều góc nhìn về vấn đề chuyển đổi đô thị ở Việt Nam như: Khung quy hoạch kiến trúc để hỗ trợ phát triển Đô thị thông minh; Động lực thúc đẩy phát triển Du lịch thông minh; Các ý tưởng cho sự chuyển đổi đô thị; Cách tiếp cận và hợp tác hiệu quả từ góc nhìn chính quyền, doanh nghiệp và giáo dục, đào tạo để đưa các giải pháp công nghệ “chuyển đổi số" vào đời sống...
Phó Giáo sư - Tiến sĩ Võ Thị Ngọc Thúy ​- Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng: "Chuyển đổi đô thị thông minh chính là việc đầu tư thông minh​; xác định, xây dựng các dự án với mục đích mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và quảng bá lan truyền thông điệp đến cộng đồng”. 
TS Kiến trúc sư Nguyễn Anh Tuấn, ​Chuyên gia Quy hoạch cảnh quan Đô thị cho hay: “Đại dịch COVID-19 đã tác động ở đa khía cạnh, điển hình là lối sống, môi trường làm việc và môi trường sống. Qua đó, chuyển đổi số được thúc đẩy nhanh hơn”.
Thảo luận về hướng đi thích hợp cho việc chuyển đổi Đô thị thông minh, Tiến sĩ Trịnh Tú Anh ​- Viện trưởng Viện Quản lý Đô thị Thông minh UEH nhấn mạnh, “tính tích hợp” giữa các đơn vị chủ chốt “trong việc cùng chung tay giải quyết các vấn đề” là một trong những bài toán khó đầu tiên cần giải quyết. 
"Vấn đề “chuyển đổi đô thị” nóng hơn bao giờ hết, đặc biệt khi trạng thái “bình thường mới” được thiết lập đòi hỏi các địa phương tại Việt Nam không ngừng tìm kiếm câu trả lời cho bài toán giải pháp đô thị. Để làm được điều này, “những dự án, nghiên cứu, sản phẩm được làm ra phải giải quyết được vấn đề tự ở ngoài đô thị, chứ không phải chỉ đưa lên những con số, mô hình đơn thuần khó để áp dụng”, tiến sĩ Trịnh Tú Anh chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục