Bàn giao thêm 7 tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định

18:11' - 12/09/2016
BNEWS Tổng số tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 được bàn giao cho ngư dân huyện Hoài Nhơn đưa vào hoạt động đến nay là 9 chiếc.
Bàn giao thêm 7 tàu vỏ thép cho ngư dân Bình Định. Ảnh minh họa:TTXVN

Ngày 12/9, tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (TNHH MTV) Nam Triệu, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, huyện Hoài Nhơn và Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Tài (BIDV –Phú Tài) đã tổ chức bàn giao thêm 7 tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/CP về một số chính sách phát triển thủy sản cho ngư dân xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Như vậy, tổng số tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 được bàn giao cho ngư dân huyện Hoài Nhơn đưa vào hoạt động đến nay là 9 chiếc.

Ông Đặng Ngọc Oanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Nam Triệu, cho biết đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, ngư dân và ngân hàng ký hợp đồng đóng mới 20 tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định.

Chỉ sau 7 tháng kể từ khi chính thức ký hợp đồng, đến nay đơn vị đã hoàn thành và bàn giao 7 chiếc tàu vỏ thép với tổng trị giá trên 120 tỷ đồng. Công ty phấn đấu đến cuối năm 2016 bàn giao toàn bộ số tàu còn lại cho ngư dân.

Ngư dân Nguyễn Thư, thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh là chủ tàu vỏ sắt mang số hiệu BĐ 99939-TS được bàn giao tại Cảng Tam Quan cho biết, hôm nay anh rất phấn khởi nhận con tàu được trang bị thiết bị hiện đại có tổng mức đầu tư 16,9 tỷ đồng.

Trong số này, Ngân hàng BIDV Phú Tài đã cho vay 95% và gia đình đóng góp 5%. Anh Thư cho biết thêm, hợp đồng không chỉ được hoàn thành đúng thời gian qui định mà chất lượng, mỹ thuật cũng đảm bảo, giúp ngư dân yên tâm ra khơi bám biển, sản xuất hiệu quả và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, thực hiện Nghị định 67, tỉnh Bình Định được giao chỉ tiêu 305 tàu gồm 280 tàu khai thác và 25 tàu dịch vụ. Đến nay, tỉnh đã phê duyệt được 10 đợt với tổng số 217 tàu vay vốn đóng mới gồm 137 tàu vỏ thép, 69 tàu vỏ gỗ và 11 tàu vỏ composite.

Hiện đã có 49 chủ tàu ký hợp đồng tính dụng đóng mới 42 tàu vỏ thép, 4 tàu vỏ gỗ và 3 tàu vỏ composite.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có 33 tàu được đóng mới và bàn giao cho ngư dân, trong số này có 12 tàu đã ra khơi bám biển và bước đầu đem lại hiệu quả.

Số tàu còn lại, tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc các đơn vị và ngư dân phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ hoàn thành đóng mới và bàn giao cho ngư dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục