Bang California (Mỹ) sẽ là trung tâm xuất khẩu hydro trong tương lai

11:11' - 18/10/2023
BNEWS Theo thông tin của Nhà Trắng ngày 17/10, bang California (Mỹ) sẽ nhận được tài trợ của Chính phủ liên bang để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng các cảng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hydro trong tương lai.

Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng được ký vào năm 2021, đã phân bổ 7 tỷ USD tài trợ cho 7 trung tâm hydro sạch tại Mỹ để thúc đẩy đầu tư của khu vực tư nhân và phát triển thị trường hydro nội địa.

 

California sẽ nhận được khoản tài trợ liên bang lên tới 1,2 tỷ USD, gồm cả mục tiêu chuẩn bị hạ tầng cảng biển phục vụ tiềm năng xuất khẩu hydro. Trung tâm hydro dự kiến sẽ tập trung ở Los Angeles. Chính quyền Biden cho rằng Mỹ có thể nổi lên như một nhà xuất khẩu hydro hàng đầu nếu như tận dụng được các lợi thế trong nước, bao gồm nguồn năng lượng tái tạo dồi dào, khí đốt tự nhiên giá rẻ và địa chất phù hợp để lưu trữ carbon khối lượng lớn.

Việc công bố các trung tâm hydro là bước đầu tiên trong một quá trình kéo dài vài năm. Theo lộ trình do Bộ Năng lượng công bố tháng 6/2022, Chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng để triển khai các kế hoạch xuất khẩu trong giai đoạn 2030-2035.

Ngoài trung tâm California, sẽ có các trung tâm khác bao gồm một trung tâm ở Appalachia; một trung tâm ở Houston tập trung bên Bờ Vịnh; Trung tâm “Hydro Heartland” với các dự án ở Bắc Dakota, Nam Dakota và Minnesota; một trung tâm ở Trung Đại Tây Dương trải dài giữa Pennsylvania, Delaware và New Jersey; một trung tâm đặt tại vùng Midwest ở Illinois, Indiana và Michigan; và một trung tâm Tây Bắc Thái Bình Dương kết hợp giữa Washington, Oregon và Montana./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục