Bang Georgia chính thức xác nhận kết quả bầu cử bổ sung vào Thượng viện

09:18' - 20/01/2021
BNEWS Ngày 19/1, Thư ký bang Georgia của Mỹ ngày thông báo các quan chức bang này đã xác nhận kết quả các cuộc bầu cử bổ sung vào Thượng viện liên bang tại bang này diễn ra cách đây 2 tuần.

Ngày 19/1, Thư ký bang Georgia của Mỹ ngày thông báo các quan chức bang này đã xác nhận kết quả các cuộc bầu cử bổ sung vào Thượng viện liên bang tại bang này diễn ra cách đây 2 tuần, theo đó chiến thắng đã thuộc về hai ứng cử viên của đảng Dân chủ là ông Jon Ossoff và ông Raphael Warnock.

 Văn phòng Thư ký bang Georgia cho biết kết quả kiểm phiếu trên toàn bang "là trung thực và chính xác".

Georgia phải tiến hành hai cuộc bầu cử bổ sung vì trong cuộc đua trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, không có ứng cử viên nào đạt được 50% số phiếu bầu để giành chiến thắng.

Việc đảng Dân chủ giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử bổ sung này đồng nghĩa giờ đây số ghế tại Thượng viện được chia đều 50-50 cho cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa.

Tuy nhiên, sau khi Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, một thành viên đảng Dân chủ, tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1, bà sẽ trở thành Chủ tịch Thượng viện và sẽ có tiếng nói quyết định trong các cuộc bỏ phiếu nếu có có kết quả hòa.

Giành ưu thế tại Thượng viện, chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có ưu thế lớn trong việc lên kế hoạch, triển khai các chương trình nghị sự trong 4 năm tiếp theo.

Tuy nhiên, việc đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa nắm giữ 50 ghế mỗi đảng tại Thượng viện đồng nghĩa hai đảng này có thể phải nỗ lực hợp tác hơn nữa để tránh đưa chính trường Mỹ rơi vào thế bế tắc trong việc thông qua các dự luật quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục