Bang Utah (Mỹ) kiện TikTok về vấn đề gây hại cho trẻ em

16:01' - 11/10/2023
BNEWS Bang Utah của Mỹ đã đệ đơn kiện TikTok lên tòa án bang, cáo buộc ứng dụng này gây hại cho trẻ em.

Ngày 10/10, bang Utah của Mỹ đã đệ đơn kiện TikTok lên tòa án bang, cáo buộc ứng dụng này gây hại cho trẻ em khi cố tình khuyến khích người dùng trẻ tuổi dành quá nhiều thời gian vô bổ trên nền tảng chia sẻ video ngắn này.

 

Trong đơn kiện, TikTok bị cáo buộc tận dụng "các thuật toán mạnh mẽ và các tính năng thiết kế lôi cuốn, nhiều trong số đó bắt chước các tính năng của máy đánh bạc", hệ quả là khiến người tiêu dùng trẻ tuổi bị nghiện sử dụng ứng dụng này.

Người đứng đầu cơ quan tư pháp bang Utah Sean Reyes cáo buộc TikTok đã không trung thực về sự an toàn của ứng dụng, lợi dụng trẻ em để xem ứng dụng một cách bắt buộc, bất chấp những ảnh hưởng nguy hại đối với sức khỏe tinh thần, sự phát triển thể chất, đời sống gia đình và xã hội của các em.

Theo quan chức này, cơ quan công tố bang Utah đã mở cuộc điều tra và sẽ có các bước thủ tục pháp lý buộc TikTok phải tuân thủ các lệnh điều tra. Bang Utah đang thúc đẩy phạt hành chính, cũng như yêu cầu TikTok không vi phạm luật của bang nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi các cách hành vi kinh doanh bất chính.

Thống đốc bang Utah Spencer Cox tuyên bố giới chức bang "sẽ không khoanh tay đứng nhìn" trước việc các công ty không thực hiện hành động thỏa đáng và có ý nghĩa để bảo vệ trẻ em. Ông khẳng định chính quyền bang sẽ nỗ lực buộc các công ty truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm "bằng mọi biện pháp cần thiết".

Trước thông tin trên, TikTok khẳng định ứng dụng này có các biện pháp bảo vệ hàng đầu trong ngành dành cho người dùng trẻ tuổi, bao gồm việc giới hạn thời gian tự động trong 60 phút cho người dùng dưới 18 tuổi và sự kiểm soát của phụ huynh đối với tài khoản của thanh thiếu niên.

Đây là hành động pháp lý mới nhất chống lại TikTok sau động thái tương tự của bang Indiana và Arkansas. Một số bang khác của Mỹ, trong đó có Texas, Nam Dakota và Maryland, cũng đã hạn chế việc cài đặt ứng dụng mạng xã hội này trên các thiết bị công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục