Bão Cimaron làm giao thông Nhật Bản bị ảnh hưởng nghiêm trọng

10:50' - 24/08/2018
BNEWS Trận bão nhiệt đới mạnh Cimaron đã đổ bộ vào bờ biển phía Tây Nhật Bản tối 23/8, đem theo gió mạnh sức giật lên tới 200km/h và mưa lớn đo được ở mức 600mm.

Bão Cimaron gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông đi lại ở khu vực vốn vừa phải trải qua đợt lũ lớn hồi tháng trước.

Đài truyền hình phát đi những hình ảnh mưa lớn, đường phố ngập lụt và một số công trình bị hư hại, xe tải bị lật trên cầu do gió mạnh.

Sông Kumano ở tỉnh Wakayama đã tràn bờ, gây ngập úng các cánh đồng lúa ven sông. Bão đã gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường nhật của gần 138.000 hộ gia đình, buộc các hãng hàng không phải hủy 300 chuyến bay trong các ngày 23-24/8. Các dịch vụ vận tải đường sắt trong vùng cũng phải tạm ngừng trước khi được nối lại dự kiế vào sáng 24/8.

Theo Cơ quan Quản lý thiên tai và hỏa hoạn, 13 người đã bị thương trong khi khuyến cáo sơ tán không bắt buộc đã được thông báo tới một triệu người dân đang sống ở miền Tây Nhật Bản. Chính quyền cảnh báo người dân cảnh giác với lũ lụt, lở đất và sóng thần, trong khi Cơ quan Khí tượng quốc gia cho biết bão có thể gây ra "nhiều hiện tượng nguy hiểm".

Bão Cimaron đang di chuyển hướng đến đảo Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản, và dự kiến đổ bộ vào đảo này chiều 24/8. Tuy nhiên, sức gió đã giảm đáng kể.

Trước đó, bão Soulik đã quét qua miền Nam Nhật Bản hồi đầu tuần, đem theo mưa lớn ở nhiều nơi trên đảo chính Kyushu. Bão nhiệt đới là hiện tượng thời tiết cực đoan mới nhất sau khi quốc đảo này phải đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục và trận mưa lớn ở nhiều nơi trong tháng 7, làm hơn 200 người thiệt mạng./.

>>>Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji sẽ ngừng đón khách tham quan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục