Bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết

20:23' - 08/02/2019
BNEWS Đối với Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận yêu cầu yêu cầu các sở tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải.
Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải kiểm tra giấy tờ và nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tại Bến xe khách tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 1175/ BGTVT-ATGT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Quản lý chuyên ngành, các Sở Giao thông vận tải và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Lễ hội Xuân 2019.
Văn bản nêu rõ, trong 6 ngày nghỉ, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018, điều đó chứng tỏ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng công an và các lực lượng của ngành giao thông vận tải đã đem lại kết quả rõ dệt.
Trong văn bản, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày còn lại của Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và Lễ hội Xuân 2019 và ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ kiểm tra, chỉ đạo các Trạm thu phí đường bộ tổ chức phân làn giao thông hợp lý kịp, thời xử lý giải tỏa phương pháp tiện, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tắc giao thông tại các Trạm thu phí; chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.
Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, đường ngang đường sắt; phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải để quản lý hoạt động của phương tiện, xử lý vi phạm theo quy định.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Cục quản lý chuyên ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nội dung cụ thể nêu trong văn bản.
Đối với Sở Giao thông Vận tải, Bộ Giao thông Vận yêu cầu yêu cầu các sở tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải.
Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, các đơn vị Đăng kiểm trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan phương tiện, người điều khiển phương tiện tại các bến xe, nhắc nhở lái xe, hành khách thắt dây an toàn trước khi xuất bến, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, không đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe theo quy định, sử dụng rượu, bia, ma túy khi điề khiển phương tiện, phối hợp với cảnh sát giao thông kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ.
Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để quản lý hoạt động của phương tiện, xử lý vi phạm theo quy định…/.

>>> Biển người chen chân xin lộc tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục